Quốc tế

Phiến quân Syria mở mặt trận mới, trả thù cho Đông Ghouta

(DNVN) - Một loạt các nhóm phiến quân Syria đang bắt đầu mở chiến dịch tấn công mới chống lại quân đội Syria ở vùng nông thôn phía Bắc Hama với tên gọi "Trả thù cho Ghouta".

Các nhóm phiến quân ráo riết tổ chức một mặt trận mới chống quân đội Syria ở Bắc Hama để trả thù cho các chiến hữu của chúng ở Đông Ghouta.

Động thái liều lĩnh trên của phiến quân ở tỉnh Hama được xem là hành động trả đũa các cuộc tấn công mạnh mẽ, quy mô lớn của quân đội Syria nhắm vào các tổ chức khủng bố ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trong gần 1 tháng qua.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS, Mỹ định đánh thuế 60 tỉ USD đối với Trung Quốc

Một số nhóm phiến quân tham gia vào chiến dịch "Trả thù cho Ghouta" là các tay súng của nhóm Jaysh al-Izza và Jaysh al-Nasr, liên kết với Quân đội Syria Tự do, kết hợp với Jabhut al-Nusra và Đảng Hồi giáo Turkistan, liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Mặt trận mới mà phiến quân vừa mở trải dài từ Magha'ir đến Al-Hamamiyat ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Hama.

Phiến quân ở Hama phát động chiến dịch "Trả thù cho Ghouta" trong bối cảnh quân đội Syria giành nhiều thắng lợi vang dội ở Đông Ghouta, tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố, bao gồm các thủ lĩnh phiến quân, giải phóng được 70% lãnh thổ trong khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo FR)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo