Quốc tế

Phiến quân Syria quy phục, giao hết vũ khí hạng nặng cho Nga

(DNVN) - Các chiến binh phiến quân Jaysh Al-Islam vừa bàn giao một số lượng lớn vũ khí hạng nặng cho quân đội Nga tuần này, hoàn thành nghĩa vụ cuối cùng của họ trước khi rời thị trấn Dumayr ở miền đông Qalamoun.

Vũ khí phiến quân Jaysh Al-Islam giao lại,

 Theo AMN, một số lượng lớn vũ khí hạng nặng được các chiến binh Jaysh Al-Islam bàn giao bao gồm tên lửa dẫn đường chống tăng, súng phóng lựu chống tăng, súng máy và súng cối. 

Trong một diễn biến liên quan, một số lượng lớn các chiến binh Jaysh Al-Islam và các thành viên gia đình của họ ngày 19/4 đã rời thị trấn Dumayr, khu vực đông Qalamoun trên một số xe bus đậu sẵn ở đây từ sáng.

xếp đầy một khoảng đất rộng

Theo các nguồn tin quân sự, ít nhất 20 xe bus đã đến Dumayr để vận chuyển hơn 1.500 chiến binh và 5.000 thành viên gia đình họ. Nguồn tin cho biết thêm rằng, các chiến binh và gia đình sẽ được chuyển đến thị trấn Jarabulus ở phía bắc Aleppo gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi các chiến binh Jaysh Al-Islam đã rời Dumayr, một số lượng lớn phiến quân nổi dậy vẫn còn bám trụ lại các thành phố phía đông Qalamoun bao gồm Jayroud và Al-Nassiriyah.  

Nên đọc
Việt Trần (theo DS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo