Quốc tế

Phiến quân Syria thân Mỹ huyết chiến tại pháo đài cũ của IS

(DNVN) - Giao tranh đẫm máu đã nổ ra giữa các chiến binh Syria được Mỹ hậu thuẫn ở Raqqa, pháo đài cũ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Phiến quân được Mỹ hậu thuẫn đang huyết chiến dữ dội ở Raqqa, Syria.

Cụ thể, theo Fars, các chiến binh người Kurd thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và các chiến binh liên kết với SDF khác đã đụng độ dữ dội tại tỉnh Raqqa ở Đông Bắc Syria hôm 4/4. 

Các nguồn tin cho hay, các chiến binh người Kurd đã đụng độ với Lữ đoàn Thowar Raqqa liên kết với SDF. Vụ huyết chiến nội bộ xảy ra khi một chiếc xe của Lữ đoàn Thowar Raqqa bị nổ tung trên đường Tal Abyadh-Raqqa, khiến một số chiến binh thiệt mạng và bị thương. 

Trong một động thái liên quan, các nhà hoạt động cho biết, SDF đang áp dụng các biện pháp quản lý hà khắc đối với thường dân ở Raqqa. An ninh ở pháo đài cũ của IS vẫn còn hỗn loạn khi một chiếc xe chở dân thường bị bắn ở quảng trường al-Sawameh, khiến 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

Hãng tin Sputnik đầu tuần này cũng đưa tin, lực lượng dân quân của thành phố Raqqa cũng nã đạn pháo vào một căn cứ của liên quân Mỹ ở thị trấn Ein Issa. Lực lượng này tuyên bố, họ không dung thứ cho "các lực lượng chiếm đóng" của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh của 2 nước này ở Bắc Syria. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo