Quốc tế

Phiến quân tại 2.000 khu vực đầu hàng quân đội Syria

(DNVN)-Tổng số các khu vực, thị trấn và làng mạc mà phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria và ký kết thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus đã lên tới gần 2.000.

Trong báo cáo mới nhất, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết, tổng số các khu vực, thị trấn và làng mạc mà phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria và ký kết thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus đã lên tới gần 2.000.

Phiến quân tại 2.000 khu vực đầu hàng quân đội Syria

Báo cáo của trung tâm Nga được đăng tải trên trang web của Bộ Quốc phòng Nga. Tài liệu cho hay, sau khi các đại diện của phiến quân tại 125 khu vực ký kết thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus tại Idlib và Hama, tính đến nay tổng số thị trấn, khu vực và làng mạc đã gia nhập kế hoạch hòa bình đạt ở mức 1.996.

Theo báo cáo của vòng hòa đàm Syria mới ở Astana diễn ra hôm 04/7, các bên tham gia đã nhất trí về việc chỉ rõ hai trong bốn khu vực giảm căng thẳng tại quốc gia Ả Rập xung đột này. 

Các quốc gia tham gia hòa đàm ở thủ đô Kazakhstan đã nhất trí tuyến bố Đông Ghouta ở Damascus và Bắc Homs là hai trong số 4 khu vực an toàn. 

Theo báo cáo, các bên đang đợi phản ứng của Ankara về những khi vực - nơi nhóm khủng bố al-Nusra và các nhóm liên kết đồn trú thiết lập các vùng an toàn tại những khu vực phía Nam của Syria, bao gồm Sweida, Dara'a và Quneitra.

Ngoài ra, một số cuộc hội đàm đã được tổ chức về việc triển khai lực lượng quân sự và quốc tịch của lực lượng gìn giữ hòa bình tại khu vực giảm căng thẳng. 

 

Dựa trên báo cáo này, Nga đang nỗ lực khuyến khích các quốc gia khác, bao gồm một số quốc gia châu Âu và Ả Rập, phối hợp vào tiến trình nhưng không quốc gia nào đang tham gia nhất trí với quyết định của Moscow. Hiện chính phủ Syria chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này. 

Nên đọc



Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo