Quốc tế

Phiến quân tại 2.250 khu vực buông súng, đầu hàng quân đội Syria

(DNVN)-Bộ Quốc phòng cho biết, phiến quân tại 2.250 khu vực, thị trấn và làng mạc đã đầu hàng và ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, phiến quân tại nhiều khu vực đã bàn giao vũ khí cho quân đội Syria và nộp đơn xin chính phủ quốc gia Ả Rập này ân xá. Tính đến nay, tổng cộng phiến quân đã tham gia kế hoạch hòa bình tại 2.248 thị trấn, làng mạc và khu vực. 

Tháng trước, Trung tâm Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khoảng 35 nhóm phiến quân đã sẵn sàng gia nhập thỏa thuận hòa bình với binh lính Syria tại Idlib. 

Phiến quân tại 2.250 khu vực buông súng, đầu hàng quân đội Syria.

Bộ này cho hay, 35 đơn vị được xác nhận đã sẵn sàng đứng về phía binh lính chính phủ "sau các cuộc hội đàm với lãnh đạo các nhóm".

Thỏa thuận về khu vực giảm căng thẳng tại Idlib đã đạt được hồi tháng 9. Việc thiết lập vùng an toàn Idlib có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi thực tế là khoảng 9.000 tay súng khủng bố thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra đã nỗ lực kiểm soát tỉnh này. 

Trước đó, các khu vực giảm căng thẳng đã được thiết lập tại miền Nam Syria, Đông Ghouta và tỉnh Homs. 

Giám đốc Chiến dịch ICRC Dominik Stillhart chia sẻ với Sputnik rằng, những khu vực này đã giúp giảm mức độ bạo lực tại quốc gia xung đột này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo