Quốc tế

Phiến quân tại 27 khu vực đồng loạt hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria

(DNVN)-Phiến quân tại 27 làng mạc và thị trấn thuộc Nam Syria đã hạ vũ khí đầu hàng và tham gia kế hoạch hòa giải hồi tuần trước.

Theo tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria đưa ra hôm 04/7, phiến quân tại 27 làng mạc và thị trấn tại vùng giảm căng thẳng thuộc 3 tỉnh Quneitra, Sweida và Dara'a đã hạ vũ khí đầu hàng và tham gia tiến trình hòa bình với quân đội Syria. 

Trung tâm này cho biết, nhiều lá cờ Syria đã được giương cao tại những khu vực mới được giải phóng. Các cơ quan, tổ chức chính phủ bắt đầu công việc hàng ngày của họ. 

Phiến quân tại 27 khu vực đồng loạt hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria.

Hôm 02/7, một phái đoàn Nga, đại diện của chính phủ Damascus, đã tiếp vào thành phố Dara'a để bắt đầu vòng đàm phán hòa giải mới với các thủ lĩnh phiến quân vào tối 04/7. 

Các nguồn tin tại thủ phủ tỉnh này thông báo rằng, phiến quân có thể bàn giao các khu vực của chúng ở giữa các thị trấn al-Tayibeh và Busra al-Sham gần biên giới với Jordan cho quân đội Syria mà không trải qua cuộc chiến nào. 

"Và sau đó, Nasib, Seida và toàn bộ các khu vực gần tuyến cao tốc quốc tế nằm giữa ngã tư biên giới Nasib và Khirbet al-Qazaleh sẽ tham gia kế hoạch hòa bình", họ cho biết thêm. 

Các cuộc hội đàm hiện đang diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria tiến công nhanh chống lại khủng bố tại Dara'a và hướng về phía biên giới với Jordan ở miền Nam. 

Vòng đàm phán cuối cùng của phái đoàn Nga - Syria với phiến quân đã chấm dứt trong thất bại trong ngày 30/6 vừa qua.

 

Nên đọc



     
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo