Quốc tế

Phiến quân tại Quneitra đầu hàng, nộp vũ khí cho quân đội Syria

Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria thông báo, phiến quân tại hai khu vực khác thuộc tỉnh Quneitra đã đầu hàng, giao nộp vũ khí cho quân đội Syria.

Hãng tin Fars dẫn báo cáo của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho hay, phiến quân tại hai khu vực khác thuộc tỉnh Quneitra đầu hàng, giao nộp vũ khí cho quân đội Syria. Theo đó, tính đến nay, gần 1.500 thành phố, thị trấn và làng mạc đã tham gia thỏa thuận hòa bình với Damascus. 

Phiến quân tại Quneitra đầu hàng, giao nộp vũ khí cho quân đội Syria. 

Theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, các đại diện của hai khu vực tại Quneitra đã ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. 

"Số lượng các thành phố, thị trấn và làng mực tham gia tiến trình hòa giải tại Syria đã tăng lên 1.477", thông báo của trung tâm cho hay. 

"Các cuộc đàm phán cũng đang diễn ra nhằm khuyến khích phiến quân tại tỉnh Aleppo, Damascus, Hama, Homs và Quneitra tham gia thỏa thuận chấm dứt các hành động thù địch", trung tâm cho biết thêm. 

"Theo báo cáo, số lượng các nhóm vũ trang đã cam kết chấp nhận và thực hiện điều kiện chấm dứt thù địch theo thỏa thuận ngừng bắn hôm 27/02 đã không thay đổi, và đứng ở mức 143", báo cáo cho biết. 

Ngoài ra, 65 nhóm phiến quân đã nhất trí ngừng giao tranh để tham gia thỏa thuận về chấm dứt thù địch vốn đã có hiệu lực vào đêm 30/12/2016 cùng với thỏa thuận ngừng bắn đạt được trong nỗ lực tìm giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo