Quốc tế

Phiến quân thánh chiến bất ngờ tấn công quân đội Syria ở Nam Aleppo

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ bên trong phía Nam vùng nông thôn tỉnh Aleppo trong ngày 04/6, nhắm vào một số vị trí của quân đội Syria gần khu vực Dự trữ Khan Touman.

Phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham đã bắt đầu cuộc tấn công bằng việc bắn phá dữ dội vào vị trí của quân đội Syria tại khu vực Dự trữ Khan Touman. Sau đó, chúng tấn công vị trí của quân đội Syria từ thị trấn Khan Touman. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin sa thải 6 tướng lĩnh, Iran sẵn sàng nâng cấp năng lực làm giàu Uranium

Phiến quân thánh chiến bất ngờ tấn công quân đội Syria ở Nam Aleppo

Theo một nguồn tin quân sự ở Aleppo, quân đội Syria có thể đẩy lùi cuộc tấn công được tiến hành bởi ít nhất 20 thành viên của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham diễn ra hôm 04/6. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: EU móc nối với Nga đối phó Mỹ, cựu Tổng thống Estonia “đe dọa” Nga

Nguồn tin cho biết thêm, hầu hết phiến quân hoặc là thiệt mạng hoặc là bị thương khi quân đội Syria phát hiện lực lượng thánh chiến trước khi họ vươn tới phòng tuyến của chúng ở Nam Aleppo. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran quyết không rút quân khỏi Syria, Trung Quốc chế tạo vũ khí laser diệt UAV

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là sẽ giám sát khu vực phía Nam Aleppo và ngăn chặn phiến quân phát động bất kỳ cuộc tấn công nào. Tuy nhiên, họ chưa thực hiện bước đi này bất chấp đã ký kết tại Hội nghị Hòa bình Astana.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo