Quốc tế

Phiến quân trở mặt, quân đội Syria giáng đòn sấm sét trừng phạt

(DNVN) - Các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã dội bão lửa vào các vị trí của phiến quân sau khi chúng dám lật lọng, vi phạm lệnh ngừng bắn ở Bắc Homs hôm 6/4, gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân.

Pháo binh Syria dội bão lửa nướng chín phiến quân trở mặt, vi phạm lệnh ngừng bắn ở Bắc Homs.

Trong khi đó, các binh sĩ quân đội tấn công dữ dội vào các vị trí của phiến quân gần các trang trại phía Bắc thị trấn al-Rastan cũng như các làng Taloul al-Hamr, Asileh và Ezzeddeen.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thủ lĩnh nhóm khủng bố khét tiếng đầu hàng quân Syria, nghi vấn NATO tiếp tay cho IS

Cùng thời điểm, các đơn vị quân đội khác giao tranh ác liệt với phiến quân ở vùng al-Mashrou'a và al-Mohata cũng như các vị trí gần 2 thị trấn nhỏ al-Qantou và Hawsh Hajwah ở phía Bắc và Tây Bắc Homs. Các vụ giao tranh diễn ra sau khi phiến quân tấn công vào các vị trí của quân đội chính phủ. 

>>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Máy bay Nga dồn dập ném bom xóa sổ khủng bố ở Syria, Anh tìm thấy nơi sản xuất chất độc hại cựu điệp viên Skripal

Các đơn vị pháo binh cũng trút hỏa lực mạnh vào phiến quân ở gần các làng Akrad al-Daseniyeh và Jabourin ở Tây Bắc Homs, giết chết và làm bị thương một số tên khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn. 

 

Trong một động thái liên quan, các nhóm phiến quân đã bắt tay vào thành lập một liên minh mới ở Homs và Hama để làm chậm bước tiến của quân đội Syria tại miền Trung nước này. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Cụ thể, các nhóm khủng bố ở Bắc Homs và Nam Hama đã nhất trí thành lập Phòng Hoạt động chung dưới sự chỉ huy của Ibrahim Bakar Abu Khalil. Những nhóm khủng bố trong liên minh bao gồm al-Faylaq al-Rabeh, Jeish al-Tohid, Faylaq al-Sham, Phong trào al-Watan Tahrir, Jeish al-Izzah, Jeish al-Homs, phòng điều hành al-Houleh, al-Rastan, Phòng hoạt động Nam Hama...

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo