Quốc tế

Phiến quân vẫn ngoan cố, nổ súng tử thủ ở Aleppo

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/12 tuyên bố đã hoàn thành công việc đưa các tay súng nổi dậy và gia đình họ ra khỏi thành phố Aleppo của Syria, hiện chỉ còn lại những tay súng "cực đoan và ngoan cố" ở lại thành phố này.

Trong một thông cáo, Bộ trên cho hay: "Hoạt động (của Nga)... để sơ tán các phiến quân và thành viên gia đình ở khu vực miền Đông Aleppo đã hoàn thành. Các tổ chức phiến quân cực đoan và những phần tử cố chấp còn lại vẫn đang tiếp tục nổ súng vào binh sỹ Syria ở một số khu vực.", theo tin trên TTXVN.

Theo thông báo, tất cả những người muốn rời khỏi các khu vực này đều đã di tản, tổng cộng 4.500 tay súng nổi dậy cùng 337 người bị thương đã được đưa khỏi Aleppo trong ngày cuối cùng của chiến dịch này.

Hiện các tay súng cực đoan và các nhóm vũ trang ngoan cố đang cố thủ ở một số khu vực, song quân đội Syria sẽ tiếp tục giải phóng các khu vực mà các tay súng này ẩn náu.

Người dân Syria di tản. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng công tác di tản các tay súng nổi dậy và gia đình họ khỏi khu vực phía Đông Aleppo vẫn chưa kết thúc, vẫn còn nhiều người muốn khỏi rỏi khu vực này. 

Ông Cavusoglu cũng nhắc lại lời kêu gọi về một lệnh ngừng bắn tức thì ở Syria, đồng thời khẳng định không sự bất đồng nào giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Iran và Nga về việc cần thiết phải có một lệnh ngừng bắn. Ông nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thảo luận trực tiếp với các đại diện của Chính phủ Syria.

Một nguồn tin quân đội Syria cho biết công tác di tản các tay súng nổi dậy khỏi Aleppo đã "tạm ngừng" nhưng chưa kết thúc.

Trong một diễn biến khác, Al-Masdar News ngày 16/12, dẫn nguồn thông tin quân sự từ Aleppo cho biết, các tay súng cực đoan đã vi phạm các thỏa thuận đạt được trước đó với chính phủ Syria. Các tay súng thánh chiến không trả tự do cho các tù binh quân sự và dân sự trước khi được di chuyển khỏi khu vực các quận phía đông, và cố gắng bí mật đưa vũ khí hạng nặng ra ngoài Aleppo trên những chiếc xe buýt màu xanh lá cây của chính quyền Syria.

Không đạt được mục đích, các nhóm chiến binh tiến hành pháo kích hành lang an toàn ở quận Al-Suqaylabiyah và không cho phép an toàn vận chuyển người dân tại thị trấn Foua và Kafraya trong Iblib theo quy định trong thỏa thuận ngừng bắn và vận chuyển chiến binh cực đoan.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo