Quốc tế

Philippines: 500 phiến quân tập trung ở Marawi, chuẩn bị đánh lớn

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biết, 500 tay súng phiến quân được phát hiện ở phía Nam Marawi để chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn chiếm đóng thành phố này.

Hôm 01/6, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana thông báo rằng, 500 tay súng phiến quân đến từ nhiều nhóm khác nhau tập trung tại Marawi đã có kế hoạch lớn trong việc chiếm đóng thành phố này. Hơn 1 tuần giao tranh đã khiến 95 tay súng phiến quân thiệt mạng. Ít nhất 25 binh sĩ và 19 dân thường cũng thiệt mạng. 

Binh sĩ Philippines và xe bọc thép ở thành phố Marawi. (Ảnh Reuters)

Theo Bộ trưởng Lorenzana, 8 tay súng thiệt mạng là người nước ngoài, trong đó có phiến quân Ả Rập và Chechen. 

Ông dự báo rằng, khoảng 50 đến 100 tay súng phiến quân hiện vẫn ẩn náu tại thành phố này. Giới chức đang xác nhận các báo cáo rằng, một số tay súng đã rời đi trong những nhóm nhỏ tới một số thị trấn quanh Marawi. 

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana phát biểu với báo giới rằng, 10 binh lính Philippines thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một cuộc không kích nhầm của lực lượng vũ trang trong nỗ lực giành lại thành phố Marawi bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines không tiết lộ thời điểm diễn ra vụ không kích này. 

Lực lượng vũ trang Philippines đã và đang sử dụng sự kết hợp giữa chiến dịch trên mặt đất của binh lính và cuộc tấn công trên không bằng trực thăng nhằm nỗ lực đàn áp lực lượng nổi dậy liên hệ với nhóm khủng bố IS - lực lượng đã chiếm đóng các khu vực thuộc thành phố Marawi trong 8 ngày qua. 

 

Giao tranh đã bùng phát vào ngày 23/5 sau khi nhóm phiến quân Maute tràn vào thành phố Marawi khiến hàng chục người thiệt mạng. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định thiết quân luật trên đảo Mindanao.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo