Quốc tế

Philippines: Cảnh sát bắt chết 6 vệ sĩ của 1 thị trưởng

(DNVN)-Giới chức Philippines cho biết, cảnh sát nước này đã bắn chết 6 vệ sĩ của một thị trưởng do bị cáo buộc bao che các hoạt động buôn bán ma túy.

AFP dẫn lời giới chức Philippines cho hay, cảnh sát nước này đã bắn chết 6 vệ sĩ của một thị trưởng bị cáo buộc bao che các hoạt động buôn bán ma túy tại thị trấn miền Trung Philippines. 

Ảnh minh họa (Nguồn: Philstar)

Cảnh sát địa phương cho hay, một vụ đấu súng đã xảy ra giữa lực lượng thực thi pháp luật và những người ủng hộ thị trưởng Rolando Espinosa tại thị trấn Albuera, miền Trung Philippines hôm 03/8. Vụ đấu súng khiến 6 người đã thiệt mạng trong khi cảnh sát thu được 17 khẩu súng và một số lựu đạn. 

Trước đó, hôm 01/8, Tổng thống Philippines Duterte đã ra "tối hậu thư" yêu cầu thị trưởng Rolando Espinosa và con trai ông này phải đầu hàng trong vòng 24 giờ sau khi hai vệ sĩ của thị trưởng và 3 nhân viên khác bị bắt giữ trong một chiến dịch chống ma túy của cảnh sát. 

Ông Espinosa đã đầu hàng cảnh sát trước khi bị bắn vào ngày 03/8, và cho biết ông lo sợ về sự an toàn của mình sau khi Tổng thống dọa trả thù sau khi ông Espinosa bị cáo buộc bao che cho các vụ mua bán ma túy trên địa bàn. Con trai ông Espinosa là Erwin cũng bị cho là có liên quan đến ma túy và đang bỏ trốn. 

Theo cảnh sát trưởng Ronald de la Rosa, thị trưởng Espinosa đã "đầu hàng tôi sau sắc lệnh của tổng thống rằng ông ấy sẽ bị bắn ngay tức khắc nếu ông ấy kháng cự".

Cảnh sát Philippines khẳng định đã sát hại trên 400 người bị cáo buộc buôn lậu ma túy kể từ khi ông Duterte được bầu làm tổng thống. Tuy nhiên, các nhóm nhân quyền lo ngại, tổng số tội phạm ma túy bị hành quyết tại quốc gia này còn cao hơn nhiều. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo