Quốc tế

Philippines hành quyết không qua xét xử, Mỹ bày tỏ quan ngại

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ thực sự quan ngại về tình trạng hành quyết không qua xét xử tại Philippines - nơi Tổng thống Rodrigo Duterte đã và đang thực hiện chiến dịch đàn áp thẳng tay nhằm vào tội phạm ma túy.

Hôm 08/8, Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ quan ngại trước tình trạng hành quyết không qua xét xử tại Philippines - nơi Tổng thống đã và đang thực hiện chiến dịch đàn áp mạnh tay nhằm vào tất cả các tội phạm ma túy, không phân biệt đối tượng nào dù là người bán hàng rong hay quan chức cấp cao. 

Một nạn nhân bị cảnh sát Philippines bắn chết do bị cáo buộc buôn bán ma túy (Ảnh AFP)

Tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau cho biết, Mỹ đang thúc giục Philippines tôn trọng quy định của luật pháp trong việc bắt giữ các nghi phạm. 

Theo một số nguồn tin, hiện đã có trên 400 người bị tình nghi buôn lậu ma túy đã bị cảnh sát hành quyết kể từ khi ông Rodrigo Duterte nhậm chức tổng thống Philippines vào ngày 30/6. Trong khi đó, đài phát thanh ABS-CNN cho biết, con số này là trên 800 người. 

Trước đó, hàng chục quan chức cảnh sát và chính phủ Philippines đã đầu hàng vào ngày 08/8, một ngày sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte "bêu tên" họ trong danh sách những nguồn buôn bán ma túy bất hợp pháp. 

Cũng trong ngày 08/8, 27 thị trưởng và 31 sĩ quan cảnh sát, đã tới đồn cảnh sát quốc gia tại thủ đô Manila để xóa tên của họ trong danh sách đen do lo ngại sắc lệnh săn lùng các nghi phạm của tổng thống nếu họ không đầu hàng trong vòng 24 giờ. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo