Quốc tế

Philippines: Lộ âm mưu đảo chính lật đổ Tổng thống Duterte

(DNVN) - Phát ngôn viên Văn phòng Chính phủ Philippines Martin Andanar cho biết Điện Malacanang đã có trong tay danh sách các phần tử tham gia đảo chính, nhưng chưa công bố.
Tờ The Manila Times ngày 21/9 dẫn lời Phát ngôn viên Văn phòng Chính phủ Philippines Martin Andanar cho biết các cơ quan an ninh đã nhận thông tin “đáng tin cậy” về những thế lực muốn hạ bệ ông Duterte. Trong cuộc họp báo cùng ngày, ông Andanar cho biết thông tin này “đến từ nguồn đáng tin ở Mỹ” nhưng từ chối tiết lộ danh tính của những kẻ tình nghi cũng như chi tiết âm mưu đảo chính.

Ông Duterte đang phải đối mặt với âm mưu đảo chính từ một nhóm người Mỹ gốc Philippines.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 19/9, ông Andanar đã "úp úp mở mở" khi nói rằng một thành viên nội các đang tham dự kỳ họp của LHQ ở New York đã nắm được thông tin một nhóm người Mỹ gốc Philippines lên kế hoạch lật đổ ông Duterte vào tháng 1/2017.

Nhưng dù là tin đồn hay là tin tình báo xác thực, ông Andanar cảnh cáo Chính phủ Philippines sẽ không ngồi yên, các phần tử tham gia vào âm mưu chính biến đừng manh động vì đây là hành động phản loạn và họ sẽ bị khép vào tội phản loạn.

“Tôi đã nhận được thông tin này từ nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy tại Mỹ. Đúng là chúng tôi đã có danh tính của những kẻ tham gia vào âm mưu này nhưng chúng tôi chưa muốn tiết lộ vào lúc này. Chúng tôi sẽ xem xét và điều tra nghiêm túc vụ việc này. Bất kỳ kẻ nào lên kế hoạch lật đổ Tổng thống Duterte cần phải rất thận trọng với những gì chúng định tiến hành. Chúng cần phải suy nghĩ thật kỹ bởi đó là một hành động đi ngược với Hiến pháp”, ông Andanar cảnh báo.

Kể từ khi Tổng thống Duterte chính thức nhậm chức đến nay, đã nảy sinh nhiều thông tin về âm mưu đảo chính hoặc ám sát nhằm vào ông, xuất phát từ những tuyên bố gây sốc về quan hệ với Mỹ và Trung Quốc cũng như chiến dịch truy quét ma túy gây tranh cãi ở Philippines. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Manila Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo