Quốc tế

Philippines: Mỹ, Nga hay Trung Quốc hãy ngừng can thiệp vào ASEAN

(DNVN) - Tổng thống Duterte lên tiếng kêu gọi Mỹ, Nga và Trung Quốc không nên can thiệp vào các vấn đề của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong một phát biểu ngày 17/1, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên tiếng kêu gọi Mỹ, Nga và Trung Quốc hay các đối tác đối thoại khác của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) không nên can thiệp vào các vấn đề nội bộ khối dựa trên tinh thần Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

"Cuộc gặp thường niên tới của ASEAN đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập sẽ là "cơ hội vàng" để 10 nước thành viên của khối cùng nhau hành động vì một tổ chức khu vực vốn có vị trí vững chắc và đảm bảo ở Đông Nam Á.

Đây cũng là cơ hội để các nước thành viên ASEAN "tái khẳng định mong muốn chia sẻ và những giá trị giúp đưa ASEAN tới một tương lai tốt đẹp", ông Duterte nói.

Trong bối cảnh Philippines chuẩn bị chính thức nắm giữ vị trí chủ tịch luân phiên của khối, Tổng thống Duterte còn cho rằng ASEAN cần hợp tác chặt chẽ với nhau nhằm thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định ở Đông Nam Á.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo