Quốc tế

Philippines "nốt gót" Nga rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế?

(DNVN) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết nước này có thể quyết định rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) tiếp sau Nga, Reuters đưa tin.

Bình luận về chuyến thăm sắp tới của mình đến Lima để tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC, ông Duterte nói rằng Philippines có thể theo gương của Nga và rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) do làn sóng chỉ trích từ các nước phương Tây liên quan đến chiến dịch chống ma túy, trong đó hơn 2000 phần tử buôn bán ma túy đã bị tử hình.

Philippines có thể "nốt gót" Nga rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế?

 Ông Duterte cũng nói rằng nếu Nga quyết định lập ra một "trật tự mới", Philippines sẽ là nước đầu tiên hỗ trợ điều đó. "Nếu Trung Quốc và Nga quyết định tạo ra một trật tự mới, tôi là người đầu tiên tham gia", cổng thông tin GMA News trích lời Tổng thống Philippines.

Tổng thống Philippines cũng đề nghị gặp Tổng thống Putin tại hội nghị thượng đỉnh APEC sắp tới ở Peru. Theo ông, ông muốn Philippines và Nga trở thành "bạn bè thân thiết".

Ngày 16/11, Tổng thống Nga Putin hôm nay ký sắc lệnh rút Nga khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế, tổ chức ra phán quyết về các tội diệt chủng, chống lại nhân loại.

Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov giải thích rằng việc rút lui phù hợp với "lợi ích quốc gia" và lập luận rằng vì Nga chưa bao giờ phê chuẩn hiệp ước, sắc lệnh ban hành chỉ mang tính hình thức. 

Nên đọc




Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo