Quốc tế

Philippines: Ông Duterte "bêu tên" 160 quan chức "dính" ma túy

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã "bêu tên" 160 quan chức bị cáo buộc dính líu đến hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp, đồng thời cho rằng “nhân viên chính phủ” cũng nhúng tay vào hoạt động này.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã "bêu tên160 quan chức, bao gồm các thị trưởng - cả đương nhiệm và đã nghỉ hưu, thẩm phán, giám đốc điều hành và cảnh sát bị cáo buộc dính líu đến hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nêu tên 160 quan chức dính đến ma túy (Ảnh AFP)

Reuters đưa tin, ông Duterte đã đọc một danh sách dài gồm những người mà cho là "đã tàn phá quốc gia" trong khuôn khổ chuyến thăm một căn cứ quân sự tại Davao - thành phố quê nhà của ông.

Danh sách đen này bao gồm 2 trong số 5 vị tướng cảnh sát mà ông Duterte xác định vào tháng trước là bảo kê của các tập đoàn ma túy và 1 thị trưởng gần đây đã đầu hàng cảnh sát. 

Ông Duterte không cho biết ông sẽ làm gì với danh sách đen này. Vài giờ sau đó, 2 thị trường có tên trong danh sách, 1 người đến từ Iloilo, người còn lại đến từ Bulacan, đã lên tiếng bác bỏ có bất cứ dính líu nào đến hoạt động buôn bán ma túy. 

Hôm 05/8, ông Duterte đã nhắc lại mệnh lệnh "bắn cho chết" chống lại những kẻ buôn lậu ma túy kháng cự lệnh bắt giữ. Ông cho biết, ông sẽ chịu trách nhiệm đối với chiến dịch trấn áp mạnh tay. 

Hiện đã khoảng 800 người đã thiệt mạng trong các chiến địch đàn áp của cảnh sát chống lại nạn buôn ma túy bất hợp pháp kể từ khi ông Duterte chậm chức Tổng thống vào ngày 30/6, trong đó trên 200 người bị sát hại bởi các nhóm cảnh vệ. 

 

Tuần trước, cảnh sát nước này đã bắn chết 6 vệ sĩ của một thị trưởng bị cáo buộc bao che các hoạt động buôn bán ma túy tại thị trấn miền Trung Philippines, báo hiệu sự thay đổi trong cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte từ những người bán hàng rong trên đường phố tới các quan chức. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo