Quốc tế

Philippines: Ông Duterte sẽ bán du thuyền Tổng thống, biến máy bay VIP thành "xe cứu thương"

(DNVN)-Sau khi giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 09/5 vừa qua, ông Rodrigo Duterte đã tiết lộ kế hoạch bán du thuyền tổng thống.

Theo GMA News, Tổng thống mới đắc cử của Philippines, ông Rodrigo Duterte, cho biết ông có dự định bán du thuyền chở tổng thống, đồng thời muốn tất cả các máy bay chuyên chở Tổng thống và khách VIP sẽ được cải tạo thành "những chiếc xe cứu thương trên không".

Ông Rodrigo Duterte đưa ra tuyên bố gây sốc trên sau khi tổ chức một cuộc họp với các nhà lãnh đạo tương lai của lực lượng an ninh Philippines. 

Du thuyền chuyên chở Tổng thống Philippines Yacht BRP Ang Pangulo. (Ảnh: WikiCommons)

Theo trang tin trên, du thuyền Tổng thống mang tên BRP Ang Pangulo đã được đóng tại Nhật Bản và được chính phủ Philippines mua vào năm 1959 như một phần của khoản bồi thường chiến tranh của Nhật Bản dành cho quốc gia châu Á này. 

Tuy nhiên, ông Duterte không thông báo giá bán du thuyền này, vì nó sẽ được bán cho người trả giá cao nhất. 

Được biết, BRP Ang Pangulo lần đầu tiên được sử dụng bởi cựu Tổng thống Carlos P. Garcia.

Vào năm 1962, du thuyền này được cải tạo thành một thuyền vận chuyển binh lính và được đổi tên sau đời Tổng thống Manuel Roxas, ông nội của Mar Roxas hiện nay, người đã chạy đua chiếc ghế Tổng thống trong cuộc bầu cử mới nhất tại Philippines và đã đứng ở vị trí thứ hai sau ông Duterte.

Đối với những máy bay mà ông Duterte có ý định cải tạo thành các xe cứu thương trên không, trang web quốc phòng Globalsecurity.org đã liệt Fokker F-28, Fokker F-27 Friendships, S-70 Blackhawks, S-76s, SA-330 Pumas, và Bell 412 vào trong số các máy bay thuộc Phi đội vận tải số 250 của không quân Philippines. Phi đội này được sử dụng chuyên để chở Tổng thống, các quan chức cấp cao và khách VIP.

 

Một số máy bay thuộc Phi đội vận tải số 250 của Không quân Philippines (Ảnh: WikiCommons)

Gần đây, phi đội máy bay này đã gây nhiều tranh cãi sau khi bà Kris Aquino, em gái của Tổng thống sắp mãn nhiệm Benigno Aquino, đã bị phát hiện sử dụng máy bay trực thăng Bell 412 trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống gần đây. 

Trước đó, Tổng thống Aquino bị chỉ trích vì đã tùy ý sử dụng một số máy bay trực thăng trong khi không có sẵn chiếc trực thăng nào để vận chuyển binh lính bị thương. 

Nên đọc
Philippines: Ông Duterte sẽ bán du thuyền Tổng thống, biến máy bay VIP thành
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo