Quốc tế

Philippines: Ông Duterte từ chối dự buổi công bố kết quả bầu cử Tổng thống

(DNVN)-Một phiên họp chung của Thượng viện và Hạ viện tại Manial đã xác nhận kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống, theo đó ông Duterte đã giành chiến thắng vang dội. Tuy nhiên, sự kiện này không có sự hiện diện của "chủ nhân".

Ông Rodrigo Duterte phát biểu với báo giới tại Davao hôm 26/5/2016 (Ảnh AFP)

Hôm 30/5, Quốc hội Philippines đã công bố ông Rodrigo Duterte là vị tổng thống tiếp theo của quốc gia này sau khi ông giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử diễn ra hôm 09/5. Tuy nhiên, ông Duterte từ chối tham dự phiên họp quan trọng này, thay vào đó ông vẫn ở Davao - quê nhà của ông. Được biết, ông Duterte vẫn đang ở Davao kể từ hôm bầu cử Tổng thống diễn ra vào ngày 09/5.

Cũng trong phiên họp hôm nay, Quốc hội Philippines đã công bố nữ nghị sĩ Leni Robredo là Phó Tổng thống của Philippines - quốc gia thông báo có mức tăng trưởng cao nhưng vẫn bị đè nặng bởi đói nghèo, tham nhũng và các cuộc nổi dậy. Và bà Robredo đã tham dự buổi công bố kết quả bầu cử chính thức vào hôm nay tại Hạ viện. 

Tại Philippines, tổng thống và phó tổng thống được bầu riêng. 

Ông Rodrigo Duterte, 71 tuổi, giữ chức Thị trưởng trong hơn hai thập kỷ tại thành phố Davao, trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines, đã nhận được 16,6 triệu phiếu ủng hộ, chiếm gần 39% tổng số phiếu bầu tổng thống. Trong cuộc đua vào vị trí Phó Tổng thống, bà Leni Robredo, 51 tuổi, nhận được hơn 14,4 triệu phiếu bầu, chiếm 35% tổng số phiếu cho chức danh này.

Nên đọc
NM (Theo AFP/AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo