Quốc tế

Philippines: Phà chở 173 người bị lật úp, ít nhất 36 người thiệt mạng

(DNVN)-Theo tin từ CNN, một chiếc phà chở 173 hành khách đã bị lật úp tại miền Trung quốc gia Philippines vào trưa ngày 02/7 theo giờ địa phương. Sự cố xảy ra chỉ ít phút sau khi chiếc phà rời bến.

CNN dẫn lời lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines cho biết, ít nhất 36 người đã tử vong, 118 người sống sót, và 19 người hiện vẫn đang mất tích.

 

Địa điểm xảy ra vụ chìm phà
Địa điểm xảy ra vụ chìm phà

Chiếc phà MB Nirvana gặp nạn trong khi đang thực hiện hành trình từ thành phố Ormoc, tỉnh Leyte, tới thị trấn Pilar thuộc đảo Camotes, phía Đông Cebu vào khoảng 12 giờ trưa theo giờ địa phương hôm 02/7. 

Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân (Ảnh SBS)
Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân (Ảnh SBS)

Theo đại úy hải quân Christopher Ganet thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines, chiếc phà dài 27m này vừa rời bến được 200 m thì gặp nạn. Đại úy Christopher Ganet cho biết thêm, những người sống sót đã được đưa đến các bệnh viện quanh khu vực Ormoc. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Philippines Richard Gordon tiết lộ với CNN rằng, chiếc phà bị lật úp do gió lớn. Nhân viên Hội Chữ thập đỏ đã có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác hỗ trợ, cung cấp chăn và thực phẩm cho nạn nhân. 

Hiện, công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang diễn ra tích cực.

 

Những năm gần đây, Philippines – quốc gia mà vấn đề an toàn hàng hải chưa được quan tâm đúng mức - thường xuyên phải đối mặt với những vụ tai nạn chìm tàu khiến hàng trăm người thiệt mạng. Việc các tàu, phà chở số người quá quy định và không đảm bảo an toàn được cho là nguyên nhân dẫn đến các sự cố thương tâm tại Philippines.

Hơn 4.000 người đã chết trong thảm kịch hàng hải thời bình tồi tệ nhất trên thế giới khi phà M/V Dona Paz va chạm với một tàu chở dầu và bị chìm vào tháng 12/1987. Phà M / V Princess of the Stars bị lật úp vào tháng 6/2008, cướp đi sinh mạng của hơn 800 người khi cơn bão Fengshen quét qua miền Trung Philippines. Và vào 8 năm 2013, ít nhất 63 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở khách và một tàu chở hàng va chạm.

NM (Theo CNN/Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo