Môi trường

Philippines phát hiện hàng trăm tê tê ở tàu cá Trung Quốc

Cảnh sát biển Philippines hôm nay phát hiện hàng trăm con tê tê trong hầm chứa hàng của một tàu cá Trung Quốc, vốn bị mắc cạn ở một rạn san hô cuối tuần trước.

(VnPress) "Chúng tôi tìm thấy 400 lồng chứa tê tê trên thuyền và đang xác minh nguồn gốc của chúng", phát ngôn viên lực lượng cảnh sát biển Armand Balilo cho biết. Ông Balilo không tiết lộ rằng những con tê còn sống, được ướp lạnh hay đã bị xẻ thịt.

 
Là động vật được bảo vệ nhưng tê tê bị săn bắn rộng rãi ở nhiều nơi thuộc châu Á để lấy thịt, da và vảy. Tại Trung Quốc, chúng được biết đến như một món ăn và còn có tác dụng chữa bệnh.
 
Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, cả 8 loài thuộc động vật có vú ăn côn trùng đều được luật pháp quốc tế bảo vệ trên khắp thế giới. Hai loài trong số đó, tê tê Malaysia và Trung Quốc, đã được liệt vào sách đỏ về những loài bị đe dọa tuyệt chủng.
 
Tê tê cũng được tìm thấy ở đảo Palawan, phía tây nam Philippines, vùng đất gần nhất với rạn san hô Tubbataha ở biển Sulu, nơi tàu cá Trung Quốc bị mắc cạn tuần trước.
 
Sự phát hiện bất ngờ này đã được thông báo đến giới chức về động vật hoang dã và có thể khiến các ngư dân Trung Quốc phải chịu thêm nhiều cáo buộc. Các công tố viên truy tố 12 thuyền viên này nhiều tội danh, trong đó có tội xâm nhập trái phép và hối lộ giới chức Philippines hòng tránh bị bắt. Nếu bị kết án, họ có thể phải ngồi tù nhiều năm.
 
Theo ông Balilo, tàu cá dài 48 m hiện vẫn còn bị kẹt tại Tubbataha, trong khi cảnh sát biển chờ tàu cứu hộ đến dỡ đi.
 
 
Hồng Lĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo