Quốc tế

Philippines: Quân đội không kích nhầm ở Marawi, 10 binh sĩ thiệt mạng

(DNVN)-10 binh sĩ Philippines thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một cuộc không kích nhầm của lực lượng vũ trang trong nỗ lực giành lại thành phố Marawi bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana phát biểu với báo giới hôm 01/6 rằng, 10 binh lính Philippines thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một cuộc không kích nhầm của lực lượng vũ trang trong nỗ lực giành lại thành phố Marawi bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng. 

"Một nhóm binh sĩ của quân đội chúng tôi đã bị trúng đạn bởi chính các cuộc không kích của chúng tôi... 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương", Bộ trưởng Delfin Lorenzana tiết lộ. 

Quân đội Philippines không kích nhầm làm 10 binh sĩ thiệt mạng. (Ảnh Reuters)

"Sự hợp tác không được thực hiện chính xác, do vậy chúng tôi đã làm hại chính người dân của mình", ông nói tiếp. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines không tiết lộ thời điểm diễn ra vụ không kích này. 

Lực lượng vũ trang Philippines đã và đang sử dụng sự kết hợp giữa chiến dịch trên mặt đất của binh lính và cuộc tấn công trên không bằng trực thăng nhằm nỗ lực đàn áp lực lượng nổi dậy liên hệ với nhóm khủng bố IS - lực lượng đã chiếm đóng các khu vực thuộc thành phố Marawi trong 8 ngày qua. 

Giao tranh đã bùng phát vào ngày 23/5 sau khi nhóm phiến quân Maute tràn vào thành phố Marawi khiến hàng chục người thiệt mạng. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định thiết quân luật trên đảo Mindanao.

Theo Tổng thống Philippines, tình trạng bạo lực ở Marawi cho thấy rằng các nhóm phiến quân đang đoàn kết phía sau IS và trở thành một mối đe dọa an ninh lớn trên khắp Mindanao.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo