Quốc tế

Philippines: Sát giờ bầu cử Tổng thống, 7 người bị bắn chết

(DNVN)-7 người đã bị bắn chết và 1 người khác bị thương khi một khi một đoàn xe bị phục kích tại Philippines hôm 09/5, chỉ ít giờ trước khi cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống bắt đầu.

Cảnh sát Philippines cho biết, các tay súng chưa rõ danh tính đã bắn vào chiếc xe Jeep và hai xe máy vào rạng sáng nay tại thị trấn Rosario, thuộc phía Nam thủ đô Manila. Động cơ vụ bắn chết 7 người trên hiện cũng vẫn chưa được xác định.

7 người bị bắn chết ngay sát giờ bầu cử Tổng thống tại Philippines (Ảnh AFP)

Tuy nhiên, ông del Rosario, phát ngôn viên lực lượng giám sát bạo lực bầu cử đặc biệt cho biết, sự cố diễn ra tại tỉnh Cavite -  khu vực mà giới chức bầu cử nhận định là "đáng quan ngại" do sự ganh đua chính trị gay gắt.

Trước đó, lực lượng đặc nhiệm Philippines cho biết, 15 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ liên quan đến bầu cử kể từ đầu năm nay. Tuy nhiên, hiện có nhiều trường hợp bạo lực khác không liên quan gì đến bầu cử. 

Được biết, hôm nay (09/5), hơn 50 triệu cử tri đảo quốc này sẽ tham gia cuộc bỏ phiếu chọn người kế nhiệm Tổng thống Benigno Aquino cũng như bầu các hạ nghị sĩ, lãnh đạo tỉnh, thị trưởng, hội đồng địa phương và một số thượng nghị sĩ.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo