Quốc tế

Philippines: Tấn công khủng bố làm gần 40 người thương vong

(DNVN)-Giới chức Philippines hôm 22/02 cho biết, một bé trai 6 tuổi đã thiệt mạng trong khi 38 người khác bị thương trong một vụ nổ lựu đạn tại một lễ hội ở thịt trấn Esperanza, tỉnh Sultan Kudarat, miền Nam Philippines vào đêm 21/02.

Phát ngôn viên cảnh sát khu vực Mindanao, Romeo Galgo, cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h15 phút tối qua tại lễ hội gần khu chợ Esperanza. Nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố này là bé Alton John Antonio.

Vụ tấn công khủng bố đêm 21/02 tại miền Nam Philippines khiến 1 người thiệt mạng và 38 người khác bị thương (Ảnh CNN)

Phát ngôn viên Romeo Galgo tiết lộ, 38 người khác bị thương đã được đưa tới nhiều bệnh viện khác để điều trị, trong đó có nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. 

Ông cho biết thêm, chỉ một trong hai quả lựu đạn mà những kẻ tấn công ném vào đoàn người đang xem lễ hội đầu xuân, phát nổ.

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào tại Philippines đứng ra thừa nhận trách nhiệm. Giới chức nước này vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Philippines từ lâu được biết đến có nhiều nhóm ly khai, đặc biệt ở miền nam nước này. Hồi tháng 1/2016, bốn nhóm phiến quân Hồi giáo tại Philippines đã thành lập “quốc gia chư hầu” của IS tại Đông Nam Á, cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Trung Đông.

Nên đọc
NM (Theo THX< CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo