Quốc tế

Philippines tiêu diệt 42 tay súng IS

(DNVN)-Hãng tin Reuters dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Philippines hôm 26/02 cho biết, lực lượng an ninh đã giết chết 42 phần tử nổi dậy có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngoài việc tiêu diệt số lượng lớn các phần tử IS, sau 5 ngày giao tranh, lực lượng an ninh Philippines còn chiếm giữ thành trì hoạt động của nhóm này tại khu vực đồi núi thuộc một hòn đảo ở phía Nam. Về phía quân đội Philippines có 3 binh sỹ thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Nhóm phiến quân trên được cho là chi nhánh của tổ chức Jemaah Islamiah - mạng lưới phiến quân Hồi giáo hoạt động tại nhiều nước Đông Nam Á.

"Quân đội của chúng tôi đã chiếm đóng được một căn cứ của bọn khủng bố vào đêm 25/2. Hiện chúng tôi vẫn dang truy quét các phần tử phiến quân, sử dụng xe bọc thép", Thiếu tá Filemon Tan cho biết.

Thiếu tá Tan cho biết thêm, trong ngày 26/2, quân đội Philippines đã huy động pháo 105 mm, máy bay và trực thăng dồn dập tấn công căn cứ địa của tổ chức Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) - nhóm phiến quân Hồi giáo lớn nhất nước này.

Philippines đã ký kết một thỏa thuận hòa bình với MILF vào tháng 3/2014, chấm dứt 45 năm xung đột khiến trên 120.000 người thiệt mạng, và 2 triệu người mất nhà cửa.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo