Quốc tế

Philippines tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố liên hệ với IS

(DNVN) - Ngày 5/1, các lực lượng an ninh Philippines đã tiêu diệt thủ lĩnh một nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cố vấn an ninh quốc gia Hermogenes Esperon cho biết, Mohammad Jaafar Maguid với biệt danh là Tokboy - thủ lĩnh nhóm khủng bố Ansar al-Khilafah ở Philippines đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch truy quét của cảnh sát vào khoảng 1h ngày 4/1 tại thị trấn Kiamba, tỉnh Sarangani.

Mohammad Jaafar Maguid, thủ lĩnh nhóm khủng bố Ansar al-Khilafah ở Philippines.

Đây là một chiến dịch phối hợp do Cơ quan điều phối tình báo quốc gia và cảnh sát dẫn đầu. Đối tượng đã bị bắn chết tại chỗ trong khi 3 đối tượng khác đi cùng đã bị bắt giữ. Cảnh sát còn thu giữ một số vũ khí, bao gồm 2 khẩu súng trường AR-15 và một quả lựu đạn.

Maguid từng được huấn luyện bởi trùm khủng bố người Malaysia Zulkifli bin Hir, còn gọi là Marwan, người đã bị cảnh sát tiêu diệt ở Philippines hồi tháng 1/2015.

Maguid, người được treo thưởng với giá 300.000 peso (8.706 USD), từng là một cựu chỉ huy thuộc Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF). Ansar al-Khilafah là một trong số các nhóm quá khích thề trung thành với IS. Nhóm này được cho là đứng sau một loạt âm mưu nhằm phá hoại hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2015 ở Manila.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo