Quốc tế

Philippines: Tổng thống dọa rút khỏi LHQ, Ngoại trưởng lên tiếng "đỡ lời"

(DNVN)-Ngay sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte dọa Philippines sẽ "chia tay" Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng nước này đã lên tiếng "đỡ lời".

Cờ Philippines (giữa) tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ. (Ảnh: UN)

Trước việc Tổng thống Rodrigo Duterte dọa Philippines sẽ rời xa Liên Hợp Quốc (LHQ) - tổ chức lớn nhất hành tinh, Ngoại trưởng Perfecto Yasay đã lên tiếng "đỡ lời" kịp thời cho tuyên bố gây sốc này. 

Theo đó, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay cho biết, Manila sẽ không rời Liên Hợp Quốc. Tuyên bố này được ông Perfecto Yasay đưa ra vào ngày hôm nay (22/8), tức chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte dọa sẽ rút khỏi tổ chức lớn nhất hành tinh sau khi LHQ kêu gọi chấm dứt làn sóng giết tội phạm ma túy theo lệnh của nhà lãnh đạo quốc gia Đông Nam Á. 

Ngoại trưởng Perfecto Yasay khẳng định, tuyên bố của Tổng thống "là một phát biểu thể hiện sự thất vọng sâu sắc".

"Chúng tôi cam kết với Liên Hợp Quốc dù có nhiều thất vọng với cơ quan quốc tế này", Reuters dẫn lời ông Yasay cho biết tại một cuộc họp báo.

Trong một cuộc họp khác, phát ngôn viên Tổng thống Ernesto Abella cũng đã "chữa lời" cho người đứng đầu nhà nước. Theo đó, phát ngôn viên Abella cho rằng Philippines không tách mình ra khỏi Liên Hợp Quốc. 

 

"Ông đã tái khẳng định chủ quyền quốc gia và thực tế là ông không hoan nghênh những sự can thiệp được coi là xen vào nội bộ. Chúng tôi không tách ra khỏi LHQ", GMA dẫn lời Abella nói.

Trước đó, hôm 17/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thẳng thừng nói việc LHQ lên án chiến dịch trấn áp tội phạm của ông cướp đi sinh mạng của 1.000 người là "ngu ngốc". 

Ông Rodrigo Duterte - người đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 5 do đưa ra cam kết sát hại hàng chục ngàn tội phạm - cho biết, ông sẽ tiếp tục chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy bất chấp phải hứng chịu sự chỉ trích gia tăng trong thời gian gần đây, trong đó có chỉ trích từ Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo