Xã hội

Phó bí thư Đảng ủy xã dùng bằng giả ở Thanh Hóa bị cách chức

(DNVN) - Dù được cử đi học song ông Nhân không hoàn thành chương trình mà mượn bằng người khác, sau đó tẩy xóa để hợp thức hóa hồ sơ.

Ngày 17/10, Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) đưa ra hình thức kỷ luật với ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó bí thư Đảng ủy xã Trung Thành. Ông này bị cấp trên cách hết các chức vụ trong Đảng do gian lận bằng cấp, theo tin trên báo VnExpress.

UBND xã Trung Thành - Nơi ông Nhân từng công tác. Ảnh: PL+.

“Nhận được đơn tố cáo của công dân, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc, xác định bằng cấp 3 của ông Nhân là không hợp lệ”, ông Lê Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Trung Thành nói và cho hay, hiện ông Nhân đã bị nghỉ việc.

Ông Nguyễn Trọng nhân (SN 1973) từng giữ chức vụ Phó Bí thư đoàn, Bí thư đoàn xã rồi lên chức Phó bí thư Đảng ủy của xã Trung Thành, theo tin trên PhapluatPlus.

Trong quá trình công tác tại địa phương, ông Nhân đã được đi học lớp bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống. Tuy nhiên, do ông Nhân không đủ điều kiện thi nên đã dung bằng cấp của người khác rồi tẩy xóa thành bằng của mình.

Sự việc này nhanh chóng được công dân tố cáo, cơ quan chức năng tiến hành đối chiếu bằng tại Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cùng với bằng của ông Nhân và bằng của ông Diễm (đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành và cũng là người đi học cùng đợt với ông Nhân) thì phát hiện ra gian lận.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo