Xã hội

Phó chủ tịch phường ở Sài Gòn "mất liên lạc": Thông tin bất ngờ

Xin nghỉ phép hai ngày nhưng hơn một tuần qua nhưng ông Nguyễn Chí Việt Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM không đến cơ quan.

Ông Nguyễn Chí Việt - Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị của UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) đã mất liên lạc khoảng 10 ngày. Đơn vị đã nhiều lần liên hệ nhưng không có thông tin về ông này, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình trong một lần ra quân chỉnh đốn trật tự đô thị.Ảnh Dân việt

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết cả Quận ủy đã nắm được sự việc, đang tìm hiểu nguyên nhân và xử lý theo quy trình. Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình tạm thời phụ trách công việc của ông Việt để không ảnh hưởng đến việc quản lý, điều hành cũng như phục vụ người dân.

Một lãnh đạo khác của quận 1 cho biết thêm, ông Việt có đơn xin nghỉ phép hai ngày nhưng khi hết phép không đến cơ quan. "Hiện chưa thể nói được gì vì chưa liên lạc được với ông Việt, gia đình ông ấy cũng không có thông tin. Trước khi xin nghỉ phép ông Việt không có bất kỳ biểu hiện bất thường nên sự việc khiến nhiều người bất ngờ", ông này nói.

Liên quan đến việc một phó Chủ tịch phường mất liên lạc, ngày 3/8, ông Phạm Xuân Khánh, Chánh Văn phòng Quận ủy quận 1 (TPHCM) cho biết, Quận ủy đã yêu cầu phường Nguyễn Thái Bình báo cáo thông tin ông Nguyễn Chí Việt, phó Chủ tịch UBND phường vừa gửi đơn xin nghỉ việc, báo Tiền phong đưa tin.

Phường cũng đã liên hệ với người thân phía bên nội thì được biết ông Việt cùng vợ con, em gái ruột đã cùng đi. Hiện người thân cũng đang tìm kiếm, cố gắng liên lạc với ông Việt nhưng vẫn chưa được.

Có phản ánh từ một cửa hàng điện thoại ở quận 4 về việc ông Việt có mua 1 điện thoại iPhone nhưng chưa trả tiền. Ngoài ra, có thông tin cho biết ông Việt đã nộp đơn xin nghỉ phép nhưng đơn này chỉ có chữ ký, không có ghi ngày viết đơn.

 

Quận ủy quận 1 yêu cầu phường Nguyễn Thái Bình báo cáo tất cả những vấn đề có liên quan đến ông Việt, kể cả chuyện nợ nần (nếu có).
Theo Nghị định 34/2011, công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày làm việc trở lên trong 1 tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong 1 năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp, sẽ bị buộc thôi việc.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo