Quốc tế

Phó Chủ tịch Thượng viện Anh từ chức vì hít ma túy trên ngực gái mại dâm

(DNVN) - Ngày 27/7, Phó Chủ tịch Thượng viện Anh, bá tước John Sewel đã buộc phải từ chức sau khi một đoạn video ghi lại cảnh ông hít ma túy và thác loạn với các gái mại dâm bị phát tán.

Đoạn video do tờ The Sun, tờ báo chuyên đăng tin giật gân ở Anh công bố ngày 26/7 cho thấy ông Sewel đang hít thứ bột màu trắng để trên ngực của một phụ nữ.

Trong đoạn video bị phát tán, ông Sewel chỉ trích Thủ tướng Anh David Cameron là “thủ tướng dễ dãi và hời hợt nhất”, chỉ biết nói suông. Đó cũng là lúc ông đang vui vẻ với hai gái mại dâm với giá 200 bảng/đêm (tương đương 310 USD) tại căn hộ ở Quảng trường Dolphin, thành phố Westminster, Anh. Ông Sewel còn gọi Thị trưởng London Boris Johnson là một "thằng ngu".

Hình ảnh bê bối của ông John Sewel trên trang nhất tờ The Sun
Hình ảnh bê bối của ông John Sewel trên trang nhất tờ The Sun

Một trong hai gái mại dâm hỏi về quyết định của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair về việc Anh tham gia chiến sự do Mỹ dẫn đầu ở Iraq, ông Sewel đáp ông Blair làm vậy “vì ông ta yêu cựu Tổng thống Mỹ George Bush”. Ông Sewel còn nói vợ của ông Blair là một người đàn bà “mê tiền” và chửi rủa những quan chức khác. 

Chủ tịch Thượng viện Anh, bà Baroness D'Souza cho biết hành động của ông Sewel là không thể chấp nhận được và đề nghị cảnh sát vào cuộc điều tra.

Sau vụ bê bối, ông Sewel đã từ chức vào ngày 26.7 và có nguy cơ bị trục xuất khỏi Quốc hội theo một đạo luật nghiêm khắc do chính ông đề xuất, thậm chí ngay cả khi cảnh sát không vào cuộc điều tra.

Trong một lá thư gửi cho thư ký của Quốc hội, ông viết: “Tôi xin lỗi vì những nỗi đau và sự hổ thẹn mà tôi đã gây ra”. Bên cạnh đó, ông cũng nói ông hy vọng quyết định từ chức của mình sẽ giúp “chữa lành phần nào đó” những tổn thương ông gây ra.

Chính hai gái mại dâm đã cung cấp đoạn video bữa tiệc sex diễn ra vào ngày 22.7 cho The Sun và đoạn video này là bằng chứng để cảnh sát điều tra.

 

Được biết, ông Sewel, với vai trò phó chủ tịch Thượng viện, hiện đang hưởng lương 84.500 bảng mỗi năm và được hưởng nhiều đặc quyền của một nghị sĩ.

Thu Phương (Theo The Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo