Xã hội

Phó chủ tịch TP.HCM: Có hay không việc bảo kê đối với các điểm trông giữ trẻ

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết, xảy ra sự việc đau lòng trên là có trách nhiệm của địa phương. Bà Thu yêu cầu kiểm tra, nghiên cứu có hay không cán bộ cung cấp thông tin cho các điểm giữ trẻ để người ta chuẩn bị khi đoàn kiểm tra tới.

Chiều 27.11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và các địa phương về vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12) gây chấn động dư luận, theo báo Kinh tế đô thị.

Báo cáo về tình hình quản lý cơ sở trẻ mầm non trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở GDĐT TPHCM Bùi Thị Diễm Thu cho biết, hiện có khoảng hơn 1.800 cơ sở tư thục, chiếm hơn 50% cơ sở mầm non. “Do nhu cầu của phụ huynh, những nhóm trẻ, cơ sở trông trẻ như Mầm Xanh mọc lên khá nhiều. Để quản lý những cơ sở này, ngoài quản lý trực tiếp từ phường xã, cần có sự phối hợp với Hội phụ nữ và Mặt trận tổ quốc trên địa bàn” – bà Thu nói.

Buổi họp báo chiều 27/11.

Bà Nguyễn Thị Thu bức xúc: “Xem clip mà không hiểu nổi những người này có nhân tính, nhân cách hay không. Cách nào quản lý cho được, không thể chấp nhận được trên địa bàn TPHCM có thêm 1 vụ như thế này nữa xảy ra”.

Bà Thu cho biết, xảy ra sự việc đau lòng trên là có trách nhiệm của địa phương. Bà Thu yêu cầu kiểm tra, nghiên cứu có hay không cán bộ cung cấp thông tin cho các điểm giữ trẻ để người ta chuẩn bị khi đoàn kiểm tra tới. Có hay không chuyện bảo kê của tổ chức, cá nhân đối với điểm giữ trẻ này và xử lý mạnh tay.

“Nghe nói có đỡ đầu của người trong ngành, Công an quận 12 tìm hiểu xem có hay không? Tôi không xác định là đúng nhưng tôi đã nghe, nên đề nghị lưu ý thông tin này để làm rõ” - bà Thu nói.

Trước đó, ông Khưu Mạnh Hùng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 thông tin với báo chí, sau khi đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, cơ quan chức năng sẽ rút giấy phép hoạt động, theo báo Lao Động.

Cũng theo ông Hùng, từ đầu năm học 2017 - 2018 đến nay, các cơ quan chức năng đã kiểm tra cơ sở mầm non này 2 lần. Lần gần đây nhất vào sáng 23/11, sau khi có thông tin bảo mẫu tại cơ sở bạo hành trẻ. 

 

Tuy nhiên, vào thời điểm kiểm tra, dù có nghe nói rằng xuất hiện thông tin trẻ bị đánh nhưng không có bằng chứng cụ thể, nên đoàn kiểm tra chưa thể xử lý gì.

"Hôm 23/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng với UBND phường Hiệp Thành đến kiểm tra đột xuất nhưng không phát hiện nạn bạo hành. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số sai phạm của cơ sở: 2 cô bảo mẫu không có chứng chỉ bồi dưỡng dành cho bảo mẫu như quy định; mặc dù là lớp mẫu giáo nhưng nhận cả trẻ dưới 3 tuổi", ông Hùng thông tin.

Sau đó đoàn kiểm tra đề nghị chủ cơ sở có hướng khắc phục kịp thời, báo cáo với phường Hiệp Thành, quận 12.

Đại tá Đoàn Văn Phúc - Trưởng Công an quận 12 cho biết, quan điểm của Công an quận sẽ khởi tố hình sự vụ án này về tội “Hành hạ trẻ em”, đồng thời cơ quan điều tra sẽ ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng chính để điều tra.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo