Quốc tế

Phó CTUB Duma Quốc gia đáp trả cáo buộc của Obama với Nga

(DNVN) - Gán lỗi cho Nga về mọi thứ từ thể thao cho đến nền chính trị lớn, kiểu hành xử đó đã thành xu hướng trên toàn thế giới, vì vậy những lời cáo buộc của Tổng thống Mỹ Barack Obama, rằng ông ta không tin Nga trong vấn đề Syria, chẳng có gì là đáng ngạc nhiên.

Theo Sputnik, đó là nhận định của ông  Alexandr Romanovich, Phó Chủ tịch Ủy ban Duma quốc gia Nga về các vấn đề quốc tế.

"Nhìn chung, xu hướng này bộc lộ ở khắp thế giới, người ta đổ lỗi cho Nga về mọi sự, từ thể thao cho đến vũ đài chính trị. Do vậy theo nhãn quan ​​của tôi, chẳng đáng ngạc nhiên  về lời công kích mới đây của Obama", — ông Romanovich nói với phóng viên Sputnik.

Theo quan điểm của nghị sĩ Phó Chủ tịch Ủy ban Duma Nga, hiện nay Hoa Kỳ tiếp tục tiến hành chính sách gây bất ổn nhằm mục đích cuối cùng là tạo ra "sự hỗn loạn ở Trung Đông và qua đó thu lợi cho mình".

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong một tuyên bố ngày 4/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng cảnh báo Nga phải đối mặt với phản ứng tức giận của cộng đồng quốc tế nếu Matx-cơ-va tiếp tục ủng hộ một chế độ giết người, ám chỉ tới việc chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ Tổng thống Syria Assad. 

Tổng thống Obama đề cập đến chính sách của người đồng cấp Nga Putin tại Syria. Theo đó, ông Obama nghi ngờ khả năng có thể hợp tác với ông Putin nhằm giúp chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria.

5 năm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kiên định ủng hộ chế độ Bashar al-Assad trên trường quốc tế, viện trợ quân sự và năm ngoái đã tham gia thực hiện không kích tại Syria.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết, Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng để hợp tác với Nga nhằm giảm tình trạng bạo lực ở Syria và thúc đẩy cuộc chiến chống lại IS và Al-Qaeda.

"Tuy nhiên, Nga đã không thực hiện những bước đi cần thiết. Với việc tình hình xấu đi, đã đến lúc Nga cần thể hiện họ là bên có trách nhiệm trong việc theo đuổi những mục tiêu này”, Tổng thống Obama nói, đồng thời cho biết ông không tự tin để có thể tin tưởng thiện chí của ông chủ điện Kremlin.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo