Pháp luật

Phó Cục trưởng mất 385 triệu đồng: Tình tiết bất ngờ

Tổng cục Môi trường cho dừng thanh tra môi trường tại Long An, triệu tập ông Nguyễn Xuân Quang về Hà Nội để báo cáo vụ việc mất trộm 385 triệu đồng gây xôn xao dư luận.

Ngày 28-9, Công an TP Tân An, Long An cho biết vẫn đang củng cố hồ sơ, làm rõ vụ ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT), bị mất trộm 385 triệu đồng. Hiện công an vẫn chưa khởi tố vụ án.

Liên quan vụ mất trộm trên, một nguồn tin cho biết: Ngay trong đêm 27-9, ông Quang đã có báo cáo giải trình vụ mất tiền, gửi về cho lãnh đạo Bộ TN&MT theo chỉ đạo của bộ trưởng, báo PL TP.HCM đưa tin.

“Nội dung giải trình chủ yếu xoay quanh nguồn gốc số tiền bị mất. Đây là nội dung đang được xác minh làm rõ nên chưa thể khẳng định có phải tiền của vợ đưa cho ông đi giải quyết công việc tại TP.HCM hay không” - nguồn tin cho hay.

Phó Cục trưởng mất 385 triệu đồng ở khách sạn. Ảnh minh họa

Cũng theo nguồn tin này, lãnh đạo Bộ TN&MT đã yêu cầu ông Quang tạm dừng công việc thanh tra chấp hành pháp luật về BVMT trên địa bàn tỉnh Long An để về lại Hà Nội, giải trình các nội dung liên quan đến vụ mất trộm tại địa bàn đang thanh tra, kiểm tra. “Hiện Bộ TN&MT tích cực làm rõ các nội dung liên quan đối với việc cục phó Cục Kiểm soát môi trường theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà” - nguồn tin cho hay.

Theo tìm hiểu của báo Người lao động, người giữ vị trí Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường trước đây chính là ông Lương Duy Hanh - người đã bị cách chức vì liên quan đến sai phạm trong vụ Formosa. Sau khi ông Hanh "ra đi", đơn vị này hiện có 3 phó cục trưởng gồm ông Hoàng Văn Vy, ông Nguyễn Xuân Quang và bà Võ Thịnh Hiền. Trong đó, ông Hoàng Văn Vy là Phó Cục trưởng phụ trách cục.

Cũng tại cục này, nhân sự có 26 người nhưng hết 22 người được bố trí lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên, chỉ có 4 chuyên viên. Điển hình như ở Phòng Giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về môi trường, trong số 5 nhân sự thì hết 1 là trưởng phòng, 3 phó trưởng phòng, chỉ có 1 chuyên viên. Phòng Hậu kiểm và Giám sát môi trường có 3 người thì tất cả đều làm phó trưởng phòng. Phòng Kiểm tra, Thanh tra môi trường có 4 người, hết 4 là trưởng, phó phòng…

Trả lời báo chí về tình trạng "lãnh đạo nhiều hơn nhân viên" của cục này, bà Nguyễn Tân Huyền, Vụ phó Vụ Tổ chức Cán bộ - TCMT, cho biết sẽ báo cáo lại lãnh đạo tổng cục.

Một thông tin khác liên quan đến ông Quang cũng được đưa ra là quy trình bổ nhiệm ông này lên chức Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường khi chưa đủ điều kiện (chưa học lý luận chính trị cao cấp, chưa là chuyên viên chính...). Về việc này, bà Nguyễn Tân Huyền cũng chỉ nói sẽ ghi nhận và báo cáo lên lãnh đạo tổng cục để có câu trả lời sớm nhất. 

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo