Pháp luật

Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu: Tình tiết mới nhất

Lãnh đạo Bộ TN-MT yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường báo cáo việc mất gần 400 triệu đồng.

Vị lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh việc ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) thông báo bị mất 385 triệu đồng khi công tác tại tỉnh Long An, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất gần 400 triệu đồng. Ảnh minh họa

Ngay lập tức, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo cụ thể về sự việc này.

“Tôi đang giao Tổng cục Môi trường kiểm tra xem đúng tình hình không? Mọi việc hiện nay đang do cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu mất của người ta thì công an sẽ xem xét xử lý”- vị này lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cho hay.

Trả lời PV Dân trí, ông Hoàng Văn Vy - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) cho biết chiều nay 27/9 sẽ yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo cụ thể.

“Tôi vừa nhận được thông tin này xong. Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đang triển khai các đoàn đi thanh tra ở các địa phương. Tôi đang đi đoàn thanh tra ở tỉnh Đồng Nai, anh Quang đi đoàn khác nên tôi sẽ yêu cầu anh Quang báo cáo xem sự tình như thế nào”- ông Vy cho hay.

Trao đổi với VietNamNet, ông Quang cho biết, vừa rồi có vào Long An công tác mấy ngày và mang theo số tiền 400 triệu để chuyển cho em vợ nhưng chưa kịp chuyển thì mất trộm.

 

“Đó là số tiền của gia đình, vợ đưa để mang vào Sài Gòn cho em vợ. Nhưng do bận công tác chưa kịp đưa thì mất trộm khi đang ở nhà nghỉ”, ông Quang nói.

Theo ông Quang, ngay khi phát hiện mất trộm, ông đã chủ động thông báo cho chính quyền địa phương. “Khi phát hiện bị mất tài sản, tôi đã chủ động báo cho chính quyền, công an điều tra, ghi nhận hiện trường. Mất tài sản, tiếc thì tôi phải đi khai báo. Đây không phải tiền tạm ứng cơ quan, tiền công vụ.

Đó là số tiền cá nhân, mồ hôi nước mắt của tôi. Nếu tìm được thì may mắn, không tìm được thì phải cắn răng mà chịu”, ông giải thích. Ông Quang cũng xác nhận, số tiền bị mất là 385 triệu đồng, do đã chi tiêu việc khác 15 triệu.

“Số tiền vợ đưa là tròn 400 triệu để chuyển cho em vợ nhưng do tôi tiêu cá nhân nên mất chừng đó”, ông Quang cho biết thêm. Ông Quang cho hay, đã báo cáo sự việc cho cơ quan và đang chờ thông tin điều tra từ Công an TP Tân An.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo