Quốc tế

Phó đại sứ Indonesia tiết lộ nội dung cuộc gặp với nghi phạm vụ Kim Jong-nam

(DNVN)-Theo Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, nữ nghi phạm người Indonesia nghĩ rằng chất độc mà cô dùng trong vụ tấn công ông Kim Jong -nam là "dầu trẻ em".

Hôm 25/02, Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia Andriano Erwin, cho biết, nữ nghi phạm người Indonesia nghĩ rằng chất độc mà cô dùng trong vụ tấn công ông Kim Jong -nam - người bị sát hại hôm 13/02 tại Malaysia và là người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - là "dầu trẻ em".

Nữ nghi phạm người Indonesia liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam. (Ảnh Reuters)

Ông Andriano Erwin đưa ra thông tin sau cuộc gặp đầu tiên kéo dài 30 phút với nữ nghi phạm Siti Aisyah tại đồn cảnh sát Cyberjaya. 

Nghi phạm này cho biết, cô không biết rằng chất lỏng mà cô sử dụng để tấn công ông Kim Jong-nam là chất độc. 

"Cô ấy chỉ khẳng định rằng, đó là một loại dầu, dầu em bé, hay một cái gì đó tương tự", ông Erwin phát biểu với báo giới. 

Phó đại sứ Indonesia cho biết thêm, Siti được hai người đàn ông tên James và Chan, nhìn giống người Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, thuê để thực hiện một "trò chơi khăm" đối với ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpua. Cụ thể, họ đã trả cô khoảng 90 USD để tham gia vào "chương trình truyền hình thực tế".

Trước đó, hôm 24/02,, cảnh sát Malaysia xác nhận, ông Kim Jong-nam bị đầu độc bởi chất độc thần kinh VX. Một số chuyên gia đưa ra giả thiết có thể hai nữ nghi phạm cầm hai hợp chất riêng biệt. Khi họ xoa lên mặt nạn nhân, những chất này phản ứng và tạo thành chất độc VX.

 

Nên đọc
Thu An (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo