Pháp luật

Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng ôm nợ hàng chục tỷ bỏ trốn?

Nhiều người đã làm đơn gửi đến công an tố cáo một phó giám đốc chi nhánh ngân hàng ở tỉnh Quảng Nam đã bất ngờ biệt tăm tung tích trong khi đang nợ của họ hàng chục tỷ đồng.

Ngày 21/1, Công an TP Hội An, Quảng Nam cho biết, đã nhận được nhiều đơn tố giác của người dân về việc Võ Đức Bảy (52 tuổi), Phó Giám đốc chi nhánh một ngân hàng đã vay mượn cá nhân hàng chục tỷ đồng và hiện đã đi khỏi nơi cư trú, theo tin trên báo CAND.

Trong những người tố cáo Võ Đức Bảy chiếm đoạt tiền, có ông Lê Huỳnh Tê, Giám đốc Công ty Xây dựng Hợp Phát, trú xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Ông Tê khai báo đã cho Bảy vay mượn nhiều lần để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng và được trả lãi từ 2-4% tùy thuộc thời gian vay từ vài tuần cho đến một vài tháng.

Ảnh minh họa.

Đến đầu năm 2016, tổng số tiền ông Tê cho Bảy vay đã lên đến gần 6,5 tỷ đồng. Ông Tê bắt đầu lo ngại đòi tiền, nhưng Bảy xin ông Tê thêm một thời gian, đồng thời viết giấy nhận nợ đầy đủ. Đầu tháng 12/2016, ông Tê lại trực tiếp gặp mặt và đề nghị trả trước 2 tỷ đồng nhưng Bảy viện lý do đã dùng tiền kinh doanh và chưa rút ra được nên tiếp tục xin kéo dài thời gian trả nợ. Nhưng nào ngờ, Bảy bỏ trốn.

Không chỉ ở TP Hội An, nhiều người dân khác ở TP Đà Nẵng cũng cho ông Bảy vay nợ, nay họ đứng ngồi không yên và đã gửi đơn trình báo lên công an địa phương. Tổng số tiền người dân ở TP. Đà Nẵng cho rằng đã cho ông Bảy vay nợ đến thời điểm này đã hơn 40 tỷ đồng, báo NLĐ đưa tin.

Được biết, ông Bảy có hộ khẩu thường trú tại đường Lê Thanh Nghị (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Ngoài chức vụ Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng ở Hội An, ông Bảy chuyên làm dịch vụ đáo hạn cho các ngân hàng tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo tìm hiểu, trước khi “mất tích”, vợ chồng ông Bảy đã chuyển nhượng một số lô đất, thế chấp ô tô cho ngân hàng và bán ngôi nhà ông đang đăng ký hộ khẩu thường trú ở TP Đà Nẵng.

Chiều 19/1, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện truyền thông của ngân hàng nơi ông Bảy làm việc xác nhận có việc ông Bảy không đến nhiệm sở từ nhiều ngày nay. Về thông tin ông Bảy nợ hàng chục tỉ đồng không chịu trả, vị đại diện trên cho hay đó là mối quan hệ của ông Bảy ở ngoài xã hội, tuy nhiên phía ngân hàng sẽ sớm có thông tin về vụ việc này.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo CAND, NLĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo