Pháp luật

Phó giám đốc công ty Nguyễn Kim nhận 8 năm tù vì tội lừa đảo

(DNVN) - Lợi dụng mối quan hệ làm ăn, một phó giám đốc công ty Nguyễn Kim đã sử dụng giấy ủy quyền giả để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.

Ngày 30/8, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Đức Vân Trang (40 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, nguyên phó giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim) 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, HĐXX tuyên buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền hơn 5 tỷ đồng cho Công ty CMC và hơn 47 triệu cho Công ty PSD, theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến. 

Bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Theo hồ sơ, từ tháng 6/2012 đến tháng 7/2013, Trang đã dùng giấy ủy quyền của Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim đã bị thu hồi từ trước với nội dung "cho phép Trang được ký tên và đóng dấu thay mặt Công ty Nguyễn Kim trong các văn bản, biên bản làm việc với các đối tác" để liên hệ với chi nhánh Công ty CMC yêu cầu chi trả tiền hỗ trợ khách hàng bằng thẻ cào với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng.

Sau đó, Trang đã sử dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt của CMC mua căn nhà số 56/3 Thích Quảng Đức, P.5, Q.Phú Nhuận và mua 2 nền đất tại khu dân cư ấp 5B Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, theo báo Tuổi Trẻ.

Trang còn sử dụng giấy ủy quyền trên và lợi dụng sự tín nhiệm của đối tác để yêu cầu Công ty PSD (nhà phân phối của hãng máy tính Dell) chi trả tiền thưởng theo doanh số bán hàng cho Nguyễn Kim bằng cách quy đổi tiền ra một laptop và hai máy tính để bàn. Trang không nhập hàng vào kho mà đã chiếm đoạt số tài sản trên sử dụng cho mục đích cá nhân.

Luật sư đại diện CMC và PSD trình bày trước tòa, CMC và PSD chỉ là các nhà phân phối của Acer và Dell tại VN, nhận trách nhiệm chi hộ tiền hoa hồng cho Acer và Dell nên các công ty này không phải là nguyên đơn dân sự trong vụ án.

Do đó, tòa tuyên bố nếu phía CMC và PSD không nhận lại số tiền bồi thường thiệt hại của Trang thì toàn bộ số tiền trên sẽ bị tịch thu, sung vào công quỹ nhà nước.

 

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo