Pháp luật

Phó thủ trưởng và điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bị cách chức

Bộ Công an vừa có quyết định cách chức Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT đối với Thượng tá Trần Hồng Lộc và cách chức đội trưởng, điều tra viên trung cấp với Trung tá Đỗ Tấn Đạt.

Thông tin này được Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đưa ra tại cuộc họp giao báo chí chiều 28/11. ông Danh cũng cho biết, hai cán bộ điều tra này còn bị cảnh cáo về mặt Đảng, bị điều chuyển công tác khác.

Theo đó, Thượng tá Trần Hồng Lộc và Trung tá Đỗ Tấn Đạt bị cách chức do liên quan đến vụ cháu H.M.K (13 tuổi, học sinh lớp 5) bị ông Bê xâm hại tình dục, uất ức tự tử.

Một dòng thư tuyệt mệnh của bé K.

Trước đó, năm 2016, khi gia đình bé H.M.K tố cáo ông Hữu Bê (57 tuổi) xâm hại bé K khi bé mới chỉ có 13 tuổi, ông Lộc và ông Đạt đã được giao nhiệm vụ điều tra vụ việc này nhưng hai điều tra viên “không tìm được chứng cứ” nên đình chỉ vụ án  và được cấp trên cũng như VKSND chấp thuận.

Chiều 10/2, người nhà phát hiện cơ thể bé K. tím tái, ngất xỉu trong phòng ngủ, bên cạnh có nhiều vỏ thuốc tây nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Sáng hôm sau, bé K. tử vong. Trước khi tự tử, K., nói với gia đình bị ông Hữu Bê nhiều lần xâm hại tình dục. Người nhà bé K. đã làm đơn tố giác vụ việc lên cơ quan chức năng.

Sau đó, qua quá trình điều tra, xác mình thông tin, Công an tỉnh Cà Mau cho rằng chưa có đủ cơ sở nên chưa thể khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ việc này, tháng 4/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ án này.

Sau đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em và Dâm ô trẻ em. Cùng lúc, Bộ Công an cũng chỉ đạo tổ công tác phối hợp với Công an Cà Mau tổ chức điều tra vụ án.

 

Ông  Hữu Bê bị bắt tạm giam về hành vi” Dâm ô đối với trẻ em”.

Nên đọc



Kim Thư (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo