Xã hội

Phó thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Nam

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo tỉnh Hà Nam cùng các cơ quan liên quan sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng 19 người thương vong vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh này.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý 1/2017 vừa diễn ra chiều nay 16/3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã gửi lời thăm hỏi sâu sắc đến gia đình các nạn nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng 16/3 tại tỉnh Hà Nam khiến 19 người thương vong.

Lãnh đạo Chính phủ cũng chỉ đạo tỉnh Hà Nam, các cơ quan liên quan sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 8h45 sáng nay (16/3), tại nút giao giữa đường tỉnh 494B và tuyến tránh Quốc lộ 1A qua Thành phố Phủ Lý (địa phận xã Thanh Sơn, Thành phố Phủ Lý) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Internet.

Cụ thể, xe ô tô 16 chỗ BKS 29B-177.04 chở 19 người khi đi đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình, khi qua nút giao đã đâm trực diện vào thành xe tải BKS 89C-110.02 đi theo hướng từ mỏ ra Quốc lộ 1A.

Vụ tai nạn khiến 19 người thương vong trong đó có 3 người đã tử vong. Đáng chú ý, trong số 16 người bị thương có 5 người bị thương nặng. Đặc biệt, có 2 trường hợp nguy kịch do chấn thương sọ não, chấn thương cột sống đặc biệt nghiêm trọng; các trường hợp còn lại bị gãy tay, gãy chân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Nguyễn Xuân Đông - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cùng lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam đã có mặt kịp thời chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Sau khi chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam - nơi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang được cấp cứu và điều trị để thăm hỏi, động viên các nạn nhân, người thân; đồng thời yêu cầu các y bác sỹ bệnh viện tập trung cứu chữa nạn nhân bị thương.

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Nam, trước mắt, với người tử vong, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng, với người bị thương là 3 triệu đồng. "Vụ tai nạn thương tâm xảy ra là rất đau lòng, nên tôi đã đề nghị các cơ quan trong tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ báo cáo cụ thể với Ban an toàn giao thông Quốc gia", lãnh đạo tỉnh Hà Nam nói.

 

Nên đọc
Nhật Tân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo