Pháp luật

Phó thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ án "xin chào" ở Hà Nội

(DNVN) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của một số cổ đông Công ty Cổ phần Hữu Nghị Hà Nội.

Trước đó, một số cơ quan báo chí có bài viết: "Có một vụ "cà phê Xin Chào" kéo dài hơn 10 năm ở Hà Nội" và "Vụ án "lạ" kéo dài 10 năm giữa thủ đô" phản ánh vụ việc khiếu nại, tố cáo của một số cổ đông Công ty Cổ phần Hữu Nghị Hà Nội.

Về việc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 6997/VPCP-V.I ngày 10/9/2014 của Văn phòng Chính phủ về việc giải quyết khiếu nại của Công ty Cổ phần Hữu Nghị Hà Nội trước ngày 30/8/2016.

Bộ Công an kiểm tra phản ánh về việc Công an TP. Hà Nội khởi tố vụ án "chiếm đoạt con dấu" và báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5024/VPCP-V.I ngày 7/7/2014 của Văn phòng Chính phủ về việc giải quyết đơn tố cáo của một số cổ đông Công ty Cổ phần Hữu Nghị Hà Nội trước ngày 30/9/2016.

Nhiều cổ đông Công ty cổ phần Hữu Nghị đang rơi vào tình trạng tay trắng, cuộc sống khốn đốn. Ảnh: Dân Trí.

Như báo VietNamNet đã phản ảnh trong bài viết “Vụ án lạ kéo dài 10 năm giữa thủ đô”, những năm 2000, công ty cổ phần Hữu nghị xảy ra tranh chấp cổ phần giữa 2 nhóm cổ đông. Trong khi vụ việc chưa được làm sáng tỏ, UBND TP. Hà Nội đã ban hành hàng loạt văn bản hành chính can thiệp vào việc tranh chấp nội bộ giữa hai bên.

Tháng 11/2005, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án “Chiếm đoạt con dấu” theo điều 268 bộ luật Hình sự và ra lệnh khám xét khẩn cấp trụ sở công ty, thu hồi con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và tất cả giấy tờ liên quan đến tư cách pháp nhân của công ty.

Sau 1 năm điều tra không tìm ra ai là người chiếm đoạt con dấu và cũng không tìm ra sai phạm gì trong hoạt động kinh doanh của công ty nên vụ việc không thể khởi tố bị can cũng như không có kết luận điều tra.

VKSND Hà Nội khi ấy cũng nhận định vụ việc: “Không có dấu hiệu cấu thành tội chiếm đoạt con dấu của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội theo điều 268 bộ luật Hình sự vì con dấu của Công ty Cổ phần Hữu Nghị không phải con dấu của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội”.

Sau đó VKSND Hà Nội đã đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đình chỉ vụ án này.

 

Tuy nhiên, UBND TP. Hà Nội lại tiếp tục có văn bản chỉ đạo “hợp thức hóa” hoạt động của nhóm cổ đông HĐQT mới. Trước tình hình này, nhóm cổ đông của HĐQT cũ đã nhiều lần khiếu nại lên các cơ quan có thẩm quyền.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo