Thị trường

Phó Thủ tướng kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực chủ chốt

Tại Hội nghị thường niên các nhà đầu tư VinaCapital diễn ra sáng nay 16/10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kêu gọi các nhà đầu tư tập trung những lĩnh vực chủ chốt như: Đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, các lĩnh vực: giao thông vận tải, năng lượng, y tế và giáo dục - đào tạo; Tái cơ cấu đầu tư theo hình thức PPP; Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước...

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị thường niên các nhà đầu tư là một trong những cách đối thoại trực tiếp và hiệu quả nhất mà Tập đoàn VinaCapital lựa chọn để thuyết phục các nhà đầu tư của mình.

Đây là lần thứ 9 VinaCapital tổ chức Hội nghị này. Đặc biệt năm nay, các nhà đầu tư Nhật Bản dành nhiều sự quan tâm cho cơ hội đầu tư hợp tác tại Việt Nam và có gần 20 đại diện của các tập đoàn tài chính và quy mô lớn tham dự chương trình.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cập nhật một số thông tin về toàn cảnh kinh tế Việt Nam. Theo Phó Thủ tướng, kinh tế nước ta đang trong giai đoạn phục hồi khá ấn tượng với những bước cải thiện đáng kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua.

Tại báo cáo đầu tư thế giới năm 2014 của Diễn đàn Thương mại và Phát triển Liên hiệp quốc (UNCTAD), dựa trên kết quả điều tra 164 Tập đoàn xuyên quốc gia (TNCs) lớn trên thế giới, Việt Nam xếp thứ 9 trên thế giới về mức độ hẫp dẫn đầu tư, tăng 2 bậc so với năm 2013 (năm 2013 xếp thứ 11).

Về năng lực cạnh tranh toàn cầu năm 2014, Việt Nam được Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) xếp vị trí 68/144 quốc gia, tăng 2 bậc. Trong đó có các tiêu chí cải thiện gồm: kinh tế vĩ mô (xếp thứ 75, tăng 12 bậc), bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (xếp thứ 104, tăng 9 bậc), hiệu quả hoạt động, cơ sở hạ tầng giao thông - năng lượng, mức độ công nghệ, thị trường lao động và chống tham nhũng.

Việt Nam là một trong 20 nước ổn định chính trị nhất trên thế giới. Về tăng trưởng kinh tế, trong suốt 10 năm qua Việt Nam luôn duy trì mức tăng trưởng GDP ở mức 7-8%/năm và gần đây trong khi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ chịu tác động nặng nề của khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng GDP bình quân 5-6%/năm và giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô với tỷ lệ lạm phát thấp (khoảng 6-7%).

Năm 2015, Chính phủ Việt Nam sẽ thực hiện các giải pháp đồng bộ để đạt được các mục tiêu: GDP sẽ tăng khoảng 6,2% so với năm 2014; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 10% so với năm 2014 trong khi tỷ lệ nhập siêu so với tổng kim ngạch xuất khẩu ở mức 5%; tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) khoảng 5%; FDI thực hiện khoảng 9 tỷ USD; ODA ký kết năm 2015 dự kiến đạt hơn 5 tỷ USD.

Gửi lời chúc mừng Tập đoàn VinaCapital đã thành công trong việc đầu tư thêm vào Việt Nam trên 100 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực: thực phẩm, nông nghiệp, giáo dục và tài chính, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng nhấn mạnh: Những năm qua đã cho thấy Tập đoàn VinaCapital đã hoạt động đầu tư khá hiệu quả tại Việt Nam, đã tìm kiếm được nhiều cơ hội đầu tư tốt với một danh mục đầu tư khá ấn tượng trong nhiều lĩnh vực, từ bất động sản đến tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, đem lại sự tin tưởng cho các nhà đầu tư.

Phó Thủ tướng kêu gọi các nhà đầu tư, VinaCapital tập trung những lĩnh vực: Đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, các lĩnh vực: giao thông vận tải, năng lượng, y tế và giáo dục - đào tạo; Tái cơ cấu đầu tư theo hình thức PPP; Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước; Tái cơ cấu ngân hàng, giải quyết nợ xấu, phát triển thị trường vốn, tài chính; Tái cơ cấu công nghiệp, nông nghiệp, năng lượng và công nghệ mới.

Với triển vọng tích cực trong dài hạn của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, với quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc triển khai, thực thi quyết liệt, có hiệu quả các chủ trương, chính sách đã được đề ra nhằm khôi phục niềm tin của thị trường, của các nhà đầu tư, hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn VinaCapital, của các nhà đầu tư, Phó Thủ tướng cũng hy vọng sẽ tiếp tục thu được các kết quả tích cực hơn nữa.

VinaCapital là tập đoàn hàng đầu Việt Nam về quản lý tài sản, quản lý đầu tư và phát triển bất động sản với tổng tài sản gần 1,5 tỷ USD. Tập đoàn này hiện đang quản lý 3 quỹ dạng đóng, đang niêm yết tại Thị trường Chứng khoán London (AIM) gồm: VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF); VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI). 


 


 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo