Thị trường

Phó thủ tướng: Làm rõ đúng sai vụ vừa lọt lòng đã "cõng" các loại phí

(DNVN) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý thông tin báo nêu về thu các loại phí, đóng góp của người dân tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa trao đổi với báo chí để làm rõ về những thông tin đúng, sai mà bài báo đã phản ánh; các biện pháp giải quyết và chỉ đạo công khai kết quả xử lý trước người dân và công luận.

Nhiều khoản thu đã được bãi bỏ từ lâu nhưng năm 2015 xã Minh Lộc vẫn thu (Ảnh: Lao động).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cần thường xuyên chỉ đạo rà soát các quy định về thu phí, lệ phí và huy động các khoản đóng góp của nhân dân để sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội tại từng địa bàn, đơn vị trong Tỉnh; đảm bảo công khai, minh bạch và thực hiện các quy định của nhà nước đối với người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Đồng thời kiểm tra, giám sát việc thu phí, lệ phí và các khoản huy động của chính quyền các huyện, xã để kịp thời chấn chỉnh việc thu phí, lệ phí không đúng quy định và huy động vượt quá khả năng đóng góp của người dân; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm.

Trước đó, một số cơ quan báo chí có bài phản ánh việc chính quyền xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa thu nhiều khoản phí sai quy định, gây bức xúc cho người dân.

Về việc trên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hoá khẩn trương kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu; trường hợp nếu có việc thu các loại phí, đóng góp của người dân sai quy định thì phải hủy bỏ và hoàn lại cho dân, đồng thời xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vi phạm; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo