Quốc tế

Phó Thủ tướng Rogozin "gọi tên" 3 đồng minh của Nga

(DNVN)-Nhân ngày chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã liệt kê 3 đồng minh của Nga, đó là lục quân, hải quân và tổ hợp công nghiệp quốc phòng.

Nhân ngày chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc hôm 23/02, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã "gọi tên" 3 đồng minh của Nga, đó là lục quân, hải quân và tổ hợp công nghiệp quốc phòng.

"Nga hiện có 3 đồng minh, gồm lục quân, hải quân và tổ hợp công nghiệp quốc phòng", ông Dmitry Rogozin đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân của ông. 

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã liệt kê 3 đồng minh của Nga.

"Xin được chúc mừng những đồng minh trung thành của chúng ta nhân ngày bảo vệ Tổ quốc. Tôi đặc biệt biết ơn các cựu chiến binh", Phó Thủ tướng Nga viết trên Twitter.

Ông cũng đã dẫn lại câu nói nổi tiếng của Alexander III trên toàn thế giới, "chúng ta chỉ có hai đồng minh thực sự, đó là lục quân và hải quân của chúng ta"...

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh bên tường điện Kremlin. Ngoài ra, ông Putin cũng đã chúc mừng các cư dân Sevastopol.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã chúc mừng các cựu chiến binh Nga trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại và các quân nhân. Ông nhớ lại những chiến công của người lính Nga và Xô Viết, đồng thời nói về lòng dũng cảm và lòng yêu nước của các cựu chiến binh trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. 

"Các thành viên trong lực lượng vũ trang Liên bang Nga liên tục cải thiện các kỹ năng quân sự, sở hữu những loại vũ khí và trang thiết bị mới, chống lại thành công chủ nghĩa khủng bố quốc tế", ông Shoigu phát biểu.

 

Ngày bảo vệ Tổ quốc được Nga tổ chức hai năm một lần kể từ năm 1922.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo