Xã hội

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo ứng phó bão số 12

Chiều 3/11, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương để kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó bão số 12.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo 10 tỉnh thành, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao tính chủ động của các tỉnh trong phòng chống cơn bão này. Phó thủ tướng cũng biểu dương các lực lượng quân đội, đặc biệt là Quân khu 5 trong việc sẵn sàng ứng cứu giúp dân khi cơn bão đổ bộ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng cho rằng, trong tuần này diễn ra APEC do vậy phải vừa chống bão nhưng cũng phải làm tốt công tác tổ chức cho hội nghị APEC. Phó thủ tướng yêu cầu các tỉnh phải thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (thứ hai từ phải qua) thị sát, kiểm tra tình hình ứng phó bão số 12 tại Phú Yên. Ảnh: báo Pháp Luật TP. HCM.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, trước hết phải đảm bảo an toàn tính mạng của người dân. Rà soát xem còn tàu thuyền nào chưa vào bờ không. Yêu cầu người dân trên các lồng bè trên biển phải vào bờ hết, không được chủ quan. Không để bà con tiếc tài sản, không vào nơi an toàn trú ẩn. Rà soát các phương án sơ tán dân xem còn thiếu sót gì. Đã có phương án rồi thì phải triển khai triệt để việc sơ tán dân ngay trong đêm nay. Những hộ dân không chịu sơ tán ra khỏi vùng nguy hiểm thì phải cưỡng chế sơ tán. Đề nghị các tỉnh phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho khách du lịch đang trú trong các khách sạn.

Phó Thủ tướng cho rằng vùng nguy hiểm, ảnh hưởng của cơn bão số 12 kéo dài, rộng nên phải cẩn trọng, hết sức nghiêm túc trong ứng phó. Ngoài sự tàn phá của bão, ngay sau bão có mưa rất lớn trên diện rộng, có nguy cơ gây lũ tại nhiều địa phương. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu phải huy động tất cả hệ thống chính trị vào cuộc để lo cho dân, đặc biệt phải đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất có thể, theo báo Pháp Luật TP. HCM.

“Lấy sự an toàn của người dân đặt lên hàng đầu. Các tỉnh phải tiếp tục rà soát lại thật kỹ phương án sơ tán, còn chỗ nào chưa hoặc nguy cơ ở mức độ nhẹ cũng phải sơ tán tiếp. Công tác sơ tán phải làm quyết liệt ở tất cả mọi nơi. Người dân nào không sơ tán thì phải kiên quyết cưỡng chế, đặc biệt ở khu vực ven biển, ở vách núi, bờ sông, suối. Một lưu ý nữa là phải đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Các tỉnh phải hướng dẫn cho du khách vào nơi an toàn khi có bão”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Bão số 12 mạnh, gió lớn và dự báo 10 giờ nữa sẽ ảnh hưởng đến Nam Trung bộ khi chỉ còn cách chưa đầy 400km. Trung ương nâng mức độ ảnh hưởng của cơn bão này lên cấp độ 4, chỉ sau thảm họa. Các địa phương được yêu cầu thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để chống bão một cách cao độ.

Nên đọc
Thế Hoàng (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo