Xã hội

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Các thầy cô...ai vi phạm nhất định cho ra khỏi ngành

DNVN- Ngày 2/8, tại Hội nghị Tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá chung tình hình đổi mới ngành giáo dục trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 29; đồng thời chỉ đạo Bộ GD&ĐT bám sát các nội dung về những vấn đề tồn tại, bất cập cần đổi mới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh P.V

Quán triệt các nội dung của  Nghị quyết 29, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặc biệt lưu ý hai điểm xuyên suốt và cần thực hiện nghiêm túc.

Thứ nhất, giáo dục đổi mới phải là một quá trình. Vì đổi mới là một quá trình, thì có lộ trình, trong quá trình đấy không bao giờ có giải pháp hoàn hảo. Đã vạch ra rồi phải rất khoa học, rất ổn định và phải kiên trì. Hơn nữa, tính không hoàn hảo của giải pháp còn thể hiện giáo dục không chỉ liên quan đến gia đình, xã hội, nhà trường mà còn đặt chung trong bối cảnh của đất nước, tình hình kinh tế - xã hội, thói quen truyền thống. Cho nên khi làm một giải pháp sẽ tác động đến rất nhiều mặt khác nhau, lợi mặt này lại hại mặt kia, chúng ta phải cân đối.

Thứ hai, bám sát theo Nghị quyết trong quá trình đổi mới phải kiên định, nhất định phải theo xu thế thế giới, không thể vì đặc thù, đặc điểm hay vì trong quá trình này có tác dụng ngược mà xoay lại đi ngược xu thế của thế giới. Ví dụ tới đây Đại học tự chủ là xu thế, các trường phổ thông không dùng từ tự chủ, nhưng quản lý các trường phổ thông cũng phải thay đổi, môi trường giáo dục bớt hành chính. Chúng ta kiên trì với xu thế này.

Phó Thủ tướng chỉ đạo cụ thể tới Bộ GD&ĐT, các cấp ủy, chính quyền địa phương… trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến việc nêu gương của các thầy cô giáo. Từ năm học này, Bộ GD&ĐT cần phát động để các thầy cô cùng thi đua, cùng gương mẫu, ai vi phạm nhất định cho ra khỏi ngành…

“Tôi tin rằng với tinh thần cầu thị, đổi mới, các đồng chí tiếp tục “giữ lửa”, lan tỏa rộng hơn nữa sự quyết tâm đến các đơn vị, địa phương, để nền giáo dục Việt Nam được đổi mới thực sự, có như vậy đất nước mới phát triển” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu.

 

Nên đọc
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo