Xã hội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Trái tim biển đảo” sẽ đập mãi cùng dân tộc

Chiều 10.3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn đại biểu ngư dân, chiến sĩ tham dự chương trình “Trái tim biển đảo” tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quà tặng động viên bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng cảm động lắng nghe tâm sự của những chiến sĩ, bà con ngư dân ngày đêm thầm lặng giữ vững ngư trường.

Phó Thủ tướng khẳng định ngoài biển bao la là đặc khu kinh tế biển của Việt Nam, là máu Việt Nam, là thịt Việt Nam. Đây là lý do khiến các thế hệ người dân Việt Nam phải luôn tiếp nối truyền thống giữ gìn biên cương, hải đảo. “Không chỉ những người lính cầm súng, mà bà con ngư dân cũng thực sự là những chiến sĩ đang ngày đêm gìn giữ biên cương, chủ quyền biển đảo” – ông ca ngợi.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ - nhất là giai đoạn hiện nay - luôn chủ trương nhất quán hỗ trợ ngư dân bám biển sản xuất, song song với thúc đẩy thực hiện công bằng xã hội, chăm lo thiết thực cho đời sống của người dân, của những hộ nghèo.
 
Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ xem xét nghiêm túc các kiến nghị của ngư dân, đặc biệt chương trình hỗ trợ xăng dầu cho ngư dân bám biển. Phó Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao việc chương trình chú trọng hỗ trợ con em các ngư dân, bởi “trong tương lai, các em sẽ là những người bám biển bằng những tàu lớn hơn, công nghệ tốt hơn”.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong “Trái tim biển đảo” sẽ đập suốt cùng dân tộc, chứ không chỉ trong những ngày diễn ra chương trình. “Giống như những người đã ngã xuống từ bao năm trước đây là người Việt Nam, dù ở đâu, xuất xứ thế nào, thậm chí là những người nước ngoài có đóng góp cho bảo vệ chủ quyền Việt Nam, chúng ta đều phải ghi ơn, tôn vinh” – Phó Thủ tướng nêu.
 
Nhiều đại biểu tham dự chương trình có hoàn cảnh riêng hết sức khó khăn. Chị Lê Thị Mai (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là người mất cả chồng và con trên biển. Những thiếu nhi mồ côi cả cha lẫn mẹ như các cháu Cường, Trâm, Phú, Quý, Minh ở huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Không ít ngư dân nhiều lần mất tàu, mất lưới... nhưng vẫn kiên trì bám biển, bám ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.
 
Đối với bà con ngư dân, đây không chỉ là cuộc mưu sinh mà còn là nghĩa vụ cao cả mà họ gánh vác với đất nước. Đối mặt với hiểm nguy, nhọc nhằn, bà con ngư dân vẫn luôn luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió.
 
Chương trình “Trái tim biển đảo” là lời kêu gọi cả nước chung tay góp sức giúp đồng bào ngư dân bị mất tàu, mất lưới tại Hoàng Sa, Trường Sa và những gia đình ngư dân, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chương trình cũng nhằm nêu cao những tấm gương doanh nhân, doanh nghiệp điển hình trong công tác an sinh xã hội, những tổ chức, cá nhân đã đóng góp to lớn cho công cuộc bảo vệ Trường Sa, Hoàng Sa và phát triển kinh tế biển của cả nước.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo