Chính trị

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Anh

Tối 12/9 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trước khi lên đường thăm, làm việc tại Thụy Sĩ.

Trong 3 ngày làm việc ở nước Anh, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tham dự 3 sự kiện lớn có ý nghĩa quan trọng, kỷ niệm 5 năm Việt Nam và Anh trở thành đối tác chiến lược. Đó là Diễn đàn Kinh tế Việt Nam tại Anh, Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam- Anh và Lễ hội khám phá Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Anh. Ảnh: VGP/Thành Chung
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Anh. Ảnh: VGP/Thành Chung

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện nói trên, những sự kiện tạo được sức hấp dẫn với Hoàng gia, Chính phủ Anh, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, trường đại học của nước Anh tới tham dự và chia sẻ, hợp tác với phía Việt Nam.

Trong các sự kiện trên, phía Việt Nam đã giới thiệu với các đối tác của Anh về một đất nước có thị trường 90 triệu dân, với sức mua ngày một tăng, thể chế chính trị ổn định, Chính phủ kiên trì các biện pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát hiệu quả, đồng thời không ngừng đổi mới, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới. Đây sẽ là điểm hợp tác, đầu tư hiệu quả với các doanh nghiệp Anh trong thời gian tới, nhất là trong 3 lĩnh vực hợp tác công- tư để phát triển hạ tầng, tham gia mua bán doanh nghiệp và thị trường tài chính.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nói chung, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ưu tiên, coi trọng phát triển giáo dục và đặt ra yêu cầu đổi mới toàn diện và căn bản nền giáo dục Việt Nam. Với giáo dục đại học, Luật Giáo dục đại học ra đời từ năm 2012 đã đề cao tính tự chủ của các trường, sẽ tạo nhiều điều kiện để hệ thống giáo dục đại học hai quốc gia hợp tác sâu rộng hơn nữa.

Phía Anh cũng khẳng định quan tâm hỗ trợ Việt Nam xây dựng trường đại học Việt- Anh tại Đà Nẵng, thành lập Trung tâm khảo thí tiếng Anh, đàm phán tương đương văn bằng và tương đương quá trình học tập, đồng thời tạo điều kiện tối đa cho sinh viên Việt Nam đến học tập tại Anh.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng việc thúc đẩy hợp tác với Vương quốc Anh về thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa và du lịch là những hành động thiết thực để củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

 

Trong 3 ngày làm việc ở nước Anh, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tham dự 3 sự kiện lớn có ý nghĩa quan trọng, kỷ niệm 5 năm Việt Nam và Anh trở thành đối tác chiến lược. Đó là Diễn đàn Kinh tế Việt Nam tại Anh, Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam- Anh và Lễ hội khám phá Việt Nam.  Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện nói trên, những sự kiện tạo được sức hấp dẫn với Hoàng gia, Chính phủ Anh, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, trường đại học của nước Anh tới tham dự và chia sẻ, hợp tác với phía Việt Nam.  Trong các sự kiện trên, phía Việt Nam đã giới thiệu với các đối tác của Anh về một đất nước có thị trường 90 triệu dân, với sức mua ngày một tăng, thể chế chính trị ổn định, Chính phủ kiên trì các biện pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát hiệu quả, đồng thời không ngừng đổi mới, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới. Đây sẽ là điểm hợp tác, đầu tư hiệu quả với các doanh nghiệp Anh trong thời gian tới, nhất là trong 3 lĩnh vực hợp tác công- tư để phát triển hạ tầng, tham gia mua bán doanh nghiệp và thị trường tài chính.  Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nói chung, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ưu tiên, coi trọng phát triển giáo dục và đặt ra yêu cầu đổi mới toàn diện và căn bản nền giáo dục Việt Nam. Với giáo dục đại học, Luật Giáo dục đại học ra đời từ năm 2012 đã đề cao tính tự chủ của các trường, sẽ tạo nhiều điều kiện để hệ thống giáo dục đại học hai quốc gia hợp tác sâu rộng hơn nữa.  Phía Anh cũng khẳng định quan tâm hỗ trợ Việt Nam xây dựng trường đại học Việt- Anh tại Đà Nẵng, thành lập Trung tâm khảo thí tiếng Anh, đàm phán tương đương văn bằng và tương đương quá trình học tập, đồng thời tạo điều kiện tối đa cho sinh viên Việt Nam đến học tập tại Anh.  Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng việc thúc đẩy hợp tác với Vương quốc Anh về thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa và du lịch là những hành động thiết thực để củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.
Phó Thủ tướng nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán. Ảnh: VGP/Thành Chung

Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Văn Thảo bày tỏ lời cảm ơn tới các Bộ, ngành và địa phương đã phối hợp cùng Đại sứ quán thực hiện chuỗi sự kiện về Việt Nam trong những ngày qua tại Vương quốc Anh.

Ông Nguyễn Văn Thảo cũng khẳng định tập thể cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ là cầu nối giữa Việt Nam và  Anh, đồng thời không ngừng vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

*Kết thúc chuyến làm việc tại Anh, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lên đường sang thăm và làm việc tại Thụy Sĩ từ ngày 13/9.

Theo Báo chinhphu.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo