Thị trường

Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin "ăn bớt" tiền hỗ trợ hạn mặn cho dân

(DNVN) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu UBND 2 tỉnh Kiên Giang và Cà Mau khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc bớt xén tiền hỗ trợ hạn mặn cho dân.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã có các loạt bài  phản ánh tình trạng "Đủ kiểu bớt xén tiền hỗ trợ sau hạn, mặn", "Khuất tất tiền hỗ trợ hạn mặn cho dân".

Theo phản ánh, hạn mặn trong vụ Đông - Xuân vừa qua đã làm thiệt hại trên 86.000 ha lúa của người dân tại Kiên Giang. Chính quyền tỉnh quyết định tạm ứng 140 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ cho nông dân. Tuy nhiên, việc triển khai hỗ trợ ở xã Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang có những biểu hiện khuất tất khiến người dân bức xúc.

Người dân bức xúc khi tiền hỗ trợ bị “chặt đầu, chặn đuôi”. Ảnh: Lao Động

Cũng theo phản ánh, ở đồng bằng sông Cửu Long vừa qua một cơn đại hạn trong lịch sử. Thiệt hại nặng nề cây lúa, con tôm khiến đời sống của hàng triệu người lâm vào cảnh khó khăn. Trước tình trạng này, Chính phủ cũng như lãnh đạo các tỉnh tập trung hỗ trợ cho nông dân nhằm chia sẻ một phần khó khăn, gánh nặng với người dân. Tuy vậy số tiền đến người dân đã bị một số người chặn lại, “chặt đầu, chặn đuôi”, “cò kè bớt một thêm hai” đối với người dân.

Về việc trên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu UBND tỉnh Kiên Giang và Cà Mau khẩn trương kiểm tra, làm rõ sự việc báo nêu trên, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 2/7/2016.

Trước đó, tại buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh vào đầu tháng 5 vừa qua, liên quan đến quyết định hỗ trợ bà con 4 tỉnh miền trung, Phó thủ tướng cũng yêu cầu "tuyệt đối không để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong hỗ trợ nhân dân. Cán bộ nào để xảy ra sai phạm, nhũng nhiễu, xà xẻo hỗ trợ của nhà nước trong việc này phải xử phạt theo tình tiết tăng nặng".

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo