Quốc tế

Phó Tổng thống Biden lên tiếng về việc Mỹ đáp trả "tin tặc Nga"

(DNVN) - Mỹ đáp trả sự tấn công tấn công của hacker được cho là của Nga không chỉ bằng con đường chính thức, mà còn bằng các "hoạt động bí mật".

Hãng tin Sputnik ngày 6/1 dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Washington đáp trả lại sự tấn công tấn công của "tin tặc Nga" không chỉ bằng con đường chính thức, trục xuất 35 nhà ngoại giao và áp đặt lệnh trừng phạt, mà còn bằng các hoạt động bí mật.

 Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

"Một số hành động các bạn đã biết, một số những gì chúng tôi đã làm, các bạn không biết", ông Biden tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình PBS. Trong số ví dụ về hành động đã biết, ông nêu việc Mỹ trục xuất 96 công dân Nga bao gồm các nhà ngoại giao Nga và gia đình, người thân của họ.

Trong khi đó, tình báo Mỹ tuyên bố đã tìm thấy những người trung gian giữa Nga và WikiLeaks, bị cáo buộc đã chuyển các tài liệu của Đảng Dân chủ Mỹ để công bố. Theo kênh truyền hình CNN, điều này được nêu trong báo cáo bí mật của tình báo Mỹ, nhưng không cho biết tên hoặc bằng chứng để làm sáng tỏ phương án này của các cơ quan an ninh.

Trước đó, tình báo Mỹ cáo buộc tin tặc Nga bẻ khóa thư từ của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ và công bố các thư từ đó trên trang web WikiLeaks. Các nhà chức trách Nga phủ nhận cáo buộc này. Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange cũng cho biết trong tuần này rằng rằng web không liên quan đến Nga và không nhận dữ liệu từ chính phủ Nga.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo