Quốc tế

Phó Tổng thống Mỹ bị nghi dùng email cá nhân "bàn chuyện nhạy cảm"

Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thừa nhận ông Pence trước đây từng dùng email cá nhân để xử lý công việc khi còn là Thống đốc bang Indiana.

Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 2/3 xác nhận thông tin trên sau khi nó được tờ Indianapolis Star công bố. Theo tiết lộ của tờ báo, ông Pence lúc bấy giờ đã dùng email cá nhân để thảo luận những vấn đề nhạy cảm và cả các vấn đề an ninh nội địa.

Tài khoản thư điện tử này đã bị tin tặc tấn công mùa hè năm ngoái, khi một kẻ tấn công đã gửi yêu cầu đòi tiền đến ông Pence. Ngay sau đó, ông Pence đã thiết lập một tài khoản email mới.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

"Cũng như các thống đốc bang trước, khi đảm nhận vai trò thống đốc của bang Indiana, ông Pence đã duy trì một tài khoản email của bang và một tài khoản email cá nhân", Reuters dẫn thông báo của văn phòng Phó tổng thống Mỹ cho biết.

Theo tờ báo trên, luật pháp bang Indiana không cấm các quan chức công quyền sử dụng email. Tuy nhiên, tất cả những hoạt động liên quan tới giải quyết các việc công của bang đều phải lưu lại và sẵn sàng công khai khi người dân muốn tiếp cận thông tin.

Văn phòng của ông Pence cho biết ông đã thực hiện các biện pháp để bảo đảm các email liên quan đến công việc chung được chuyển giao cho bang một cách đúng đắn.

Trước đó, trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump năm 2016, ông Pence nhiều lần công kích ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton sử dụng email cá nhân để làm việc khi bà còn giữ vị trí Ngoại trưởng Mỹ. Ông còn nhấn mạnh rằng hành động này đe dọa tới an ninh quốc gia.

Nên đọc

 

 

 

 


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo